Mùa xuân - Thời điểm dịch bệnh bùng phát ,người cao tuổi phòng ngừa như thế nào ?

25/01/2021

Các chuyên gia Y tế cảnh báo người cao tuổi là một trong những đối tượng dễ bị mắc bệnh nhất, đặc biệt vào mùa Xuân - thời điểm dịch bệnh bùng phát. Do đó, việc quan tâm chăm sóc, chủ động phòng bệnh đối với người cao tuổi trong thời điểm này là việc làm quan trọng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có thông tin hữu ích.

Mục lục 


1. Những bệnh mùa Xuân dễ “tấn công” người cao tuổi

  • Mùa xuân thời tiết nồm ẩm kéo dài, kèm theo mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus phát triển gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm, các bệnh lây qua đường hô hấp. Trong đó, một số loại bệnh do virus thường gặp vào thời điểm này như: cúm mùa, cúm A/H1N1 và H5N1, sởi, thủy đậu, quai bị, rubella, tay chân miệng, viêm phổi,…

                                                                           

                                                                                       Mùa Đông - Xuân người cao tuổi dễ mắc các bệnh đường Hô hấp 

  • Đặc biệt, hiện nay dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID -19) do chủng mới của virus Corona đang bùng phát trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
  • Theo các chuyên gia Y tế, thống kê mới về dịch bệnh COVID -19 gần đây cho thấy nhóm người cao tuổi, trẻ nhỏ chiếm tỉ lệ lây nhiễm cao nhất và tỉ lệ tử vong cũng rơi vào người cao tuổi. Nguyên nhân là do người cao tuổi thường hay mắc các bệnh lý mạn tính như: Tim mạch, đái tháo đường, viêm gan, xơ gan, đái tháo đường, các bệnh xương khớp, phổi mạn tính. Bên cạnh đó, sức đề kháng của người cao tuổi yếu hơn so với các nhóm tuổi khác, khi bị virus tấn công sẽ làm cho các bệnh mạn tính đó thúc đẩy chuyển thành giai đoạn cấp hoặc đợt cấp, do đó bệnh nhân rất dễ tử vong. Điển hình là con số thống kê có đến 80% bệnh nhân tử vong ở Vũ Hán là người cao tuổi. 

2. Những lưu ý về phòng bệnh mùa Xuân ở người cao tuổi

  • Người cao tuổi cần được chăm sóc, ăn uống đủ chất, tăng cường các chất dinh dưỡng nhiều kalo, năng lượng như đạm, chất vi lượng như vitamin, rau củ quả tươi, chất khoáng, đồng thời, phải uống đủ nước, … tăng sức đề kháng chống đỡ bệnh tật.

                                                                

                                                Người cao tuổi cần được chăm sóc, ăn uống đủ chất tăng cường sức đề khàng chống đỡ bệnh tật 

  • Đối với người cao tuổi mắc bệnh lý mạn tính cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng dành cho các bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp… để phòng chống đợt dịch bệnh.
  • Để đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh cho người cao tuổi vào mùa xuân - thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng tôi luôn khuyến cáo người cao tuổi có nhiều bệnh lý mạn tính phải kiểm soát tốt các bệnh lý, kiểm soát bằng thuốc, bằng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Nguy hiểm hơn, những triệu chứng ban đầu của COVID -19 giống với cảm cúm và các bệnh truyền nhiễm khác như: Ho, sốt, đau đầu, đau họng, mệt mỏi, chảy nước mũi,… khiến nhiều người chủ quan không thăm khám kịp thời, không cách ly với người khỏe mạnh nên dễ lây lan nhanh đến cộng đồng. Vì vậy, nếu người dân xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

3.Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội  

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

 

BÀI VIẾT KHÁC

Hải Phòng hỗ trợ Hải Dương 5 tỷ và 500 ngàn khẩu trang để chống dịch COVID-19

Nhằm chia sẻ khó khăn với tỉnh bạn trong đại dịch COVID-19, chính quyền thành phố Hải Phòng đã hỗ trợ cho Hải Dương 500 ngàn khẩu trang y tế và 5 tỷ đồng chống dịch. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

Từ 18/2, Hà Nội yêu cầu người từ ổ dịch của 12 tỉnh, thành phải tự cách ly

Chiều 18/2, Sở Y tế Hà Nội phát đi thông báo tất cả những người dân sinh sống trên địa bàn TP đi từ các ổ dịch COVID-19 của 12 tỉnh, thành phải tự cách ly y tế. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

Danh sách các tỉnh, thành tiếp tục cho nghỉ học sau Tết

Tính đến cuối giờ chiều 17/2, đã có hàng chục tỉnh, thành thông báo tiếp tục cho phép học sinh nghỉ học sau Tết để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

Hà Nội khẩn tìm người đã đến 5 địa điểm sau khi có ca mắc COVID-19 mới

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có thông báo khẩn tìm người đến 5 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

0973252026