Mọc răng và nôn mửa : Điều này có bình thường không ?

08/01/2021

Mọc răng sữa là hiện tượng răng lần đầu tiên đi qua lợi của bé. Răng sữa bắt đầu mọc khi trẻ được 4 - 7 tháng, trung bình là lúc 6 tháng. Hiện tượng này có thể làm cho bé sốt, chảy nước dãi, khó chịu, ăn kém, tiêu chảy hoặc quấy khóc hơn. Vậy khi mọc răng bé thường nôn mửa. Vậy điều này có bình thường không ? Để có câu trả lời mời bạn tham khảo bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn nhé !

  • Mỗi em bé đều trải qua các triệu chứng khác nhau khi mọc răng. Các triệu chứng phổ biến nhất là khó chịu, chảy dãichán ăn.
  • Một số trẻ có triệu chứng nghiêm trọng hơn của việc mọc răng như nôn mửa, sốt tiêu chảy. Việc nôn trớ có thực sự là do trẻ mọc răng hay không vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào chứng minh mối liên hệ giữa nôn trớ và mọc răng. Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng mặc dù có thể xảy ra đau nhức tại chỗ, nhưng việc mọc răng không gây ra các triệu chứng khác trên cơ thể.
  • Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ nhi khoa nếu trẻ bị nôn hoặc có bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào khác. Bác sĩ sẽ xác định xem có điều gì khác gây ra nôn mửa hay không.

Mục lục 


1. Khi nào bắt đầu mọc răng ?

  • Trẻ bắt đầu mọc răng khi trẻ được 4- 7 tháng tuổi. Các răng dưới cùng, được gọi là chốt, thường mọc trước, tiếp theo là các răng ở giữa trên cùng. Khi trẻ được 3 tuổi, trẻ sẽ có khoảng 20 chiếc răng.

                                                                                                                           

                                                                                                                          Trẻ bắt đầu mọc răng khi trẻ được 4- 7 tháng tuổi

2. Các triệu chứng mọc răng khác

Một số răng sẽ mọc vào mà không gây đau hay khó chịu. Một số khác gây đau và đỏ nướu. Thông thường, trẻ dễ cáu kỉnh và không muốn ăn.

Trẻ sơ sinh cũng có thể xuất hiện một số triệu chứng sau khi bắt đầu mọc răng:

  • Nhai
  • Chảy nước dãi
  • Giảm ăn
  • Đang khóc
  • Cáu gắt
  • Không thể ngủ
  • Ăn mất ngon
  • Nướu đỏ, mềm và sưng

Cha mẹ nên quan tâm một cách dễ hiểu khi con họ khó chịu, quấy khóc. Họ muốn được giải thích cho bất kỳ triệu chứng nào mà con họ gặp phải. Nhưng theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ , không có triệu chứng nào sau đây dự đoán chính xác và nhất quán sự khởi đầu của việc mọc răng:

  • Ho
  • Rối loạn giấc ngủ
  • Giảm cảm giác thèm ăn chất lỏng
  • Nôn mửa
  • Tiêu chảy hoặc tăng phân
  • Phát ban
  • Sốt cao

3. Tại sao con tôi có thể bị nôn trớ khi mọc răng?

  • Học viện Nhi khoa Mỹ giải thích rằng trong thời gian này, trẻ miễn dịch thụ động từ kháng thể fades từ mẹ và trẻ sơ sinh dễ tiếp xúc với một loạt các bệnh, bao gồm cả virus và vi khuẩn. Vì vậy, nhiều khả năng tình trạng nôn trớ của bé có nguyên nhân khác.
  • Trước đây, trước khi trẻ mọc răng, mọi người sẽ thử điều trị tình trạng mọc răng bằng các phương pháp chưa được kiểm chứng, thường rất nguy hiểm. Điều này thậm chí còn bao gồm việc cắt nướu để giảm áp lực. Phương pháp nguy hiểm này thường sẽ dẫn đến nhiễm trùng và các vấn đề nghiêm trọng khác. Nếu bạn lo lắng về các triệu chứng của trẻ, bạn nên được tư vấn từ bác sĩ.

                                                                                                   

                                                                                                                Tình trạng nôn trớ của trẻ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

4. Có thể quản lý các triệu chứng mọc răng không?

  • Để giảm bớt cảm giác khó chịu và nướu mềm, bạn có thể dùng ngón tay xoa bóp hoặc chà xát nướu hoặc cho trẻ đeo nhẫn mọc răng mát hoặc khăn sạch để trẻ nhai. Nếu trẻ đang nhai, bạn có thể cho trẻ nhai những thứ lành mạnh, chẳng hạn như trái cây và rau sống - miễn là bạn chắc chắn rằng các miếng không thể vỡ ra và gây nghẹn. Bạn cũng nên ở gần trong trường hợp họ bị nghẹt thở.
  • Không cho con bạn dùng thuốc giảm đau hoặc thuốc mà bạn xoa lên nướu răng của chúng, như lidocain nhớt hoặc các sản phẩm chứa benzocain. Những loại thuốc này có thể gây hại cho em bé của bạn nếu nuốt phải. FDA cảnh báo không nên sử dụng các loại thuốc này khi mọc răng do nguy cơ quá liều.

Các triệu chứng của quá liều bao gồm:

Nếu trẻ bị nôn trớ thì có lẽ không phải do trẻ mọc răng. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa của bạn.

Kết luận

  • Khi em bé của bạn mọc chiếc răng đầu tiên thường không nói  về sự phát triển của chúng - như với hầu hết mọi thứ đối với em bé, có rất nhiều điều hoàn toàn ổn. Hầu hết trẻ sơ sinh đều có đầy đủ các răng sữa khi chúng lên 3, bất kể chúng cắt chiếc răng đầu tiên khi nào.
  • Nhưng nếu con bạn chưa mọc một chiếc răng nào khi được 18 tháng, hãy nói chuyện với nha sĩ. Tốt nhất, bạn đã đưa con mình đến nha sĩ nhi khoa trước 1 tuổi, theo khuyến nghị của Học viện Nha khoa Nhi khoa Hoa Kỳ (và Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ và Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ).
  • Vì vậy, nếu bạn chưa gặp nha sĩ, đây sẽ là thời điểm tốt để kiểm tra miệng và nướu của đứa con cưng của bạn. Mặc dù lần đầu tiên đến gặp nha sĩ nghe có vẻ đáng sợ, nhưng hãy nhớ hai điều sau: Con bạn chưa có trải nghiệm nha khoa tiêu cực để tạo ra nỗi sợ hãi và nha sĩ nhi khoa là những người giỏi nhất trong việc làm cho buổi khám thoải mái - thậm chí có thể rất vui .
  • Sau khi con bạn mọc một hoặc hai chiếc răng, hãy nhớ chăm sóc cẩn thận để làm sạch khu vực xung quanh mỗi ngày bằng khăn ẩm, mát hoặc bàn chải đánh răng lông mềm.

8.Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội 

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

BÀI VIẾT KHÁC

Vì sao quai bị dễ gây vô sinh?

Tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới đã khiến cho không ít người lo lắng. Quai bị thực tế không phải là một căn bệnh đến tính mạng nhưng nó sẽ có những biến chứng không nhỏ nếu không biết cách chữa trị. Cùng tìm hiểu chi tiết về bệnh này qua bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn nhé!

Bệnh viêm mũi dị ứng có lây không ?

Viêm mũi dị ứng là một bệnh gặp ở mọi lứa tuổi nhưng gặp nhiều hơn ở tuổi thanh niên và trung niên. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng thường kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Viêm mũi dị ứng đôi khi dễ nhầm với bệnh viêm xoang. Vậy bệnh viêm mũi dị ứng có lây không? Để có câu trả lời mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn!

Những lưu ý khi điều trị tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ có thể gây ra một số tai biến sản khoa rất nguy hiểm. Phát hiện sớm và quản lý tốt tiểu đường thai kỳ giúp tăng khả năng bảo vệ sức khỏe mẹ và thai nhi. Vậy cần lưu ý gì khi điều trị tiểu đường thai kỳ? Vấn đề này sẽ được làm sáng tỏ trong bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn!

Viêm mũi dị ứng khác gì viêm mũi thông thường?

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý phổ biến với mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp hơn ở người lớn với những triệu chứng mãn tính, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Tuy nhiên hiện nay đã có nhiều cách chữa viêm mũi dị ứng mãn tính hiệu quả, tránh nguy cơ xuất hiện các biến chứng không mong muốn như rối loạn giấc ngủ, viêm xoang mạn tính,... Để tìm hiểu viêm mũi dị ứng khác gì viêm mũi thông thường mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn.

0973252026