KHẨN: Những ai đến 7 địa điểm sau tại ổ dịch Kim Thành sớm khai báo y tế

25/02/2021

Những người đã đến địa bàn các thôn Cổ Phục Bắc, Cổ Phục Nam, Lương Xá Bắc, Lương Xá Nam (xã Kim Liên) từ ngày 01/02/2021 đến nay và một số địa điểm sau chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình, diễn biến dịch COVID-19.

(Thứ năm, 25/02/2021 00:39)

Những người đã đến địa bàn các thôn Cổ Phục Bắc, Cổ Phục Nam, Lương Xá Bắc, Lương Xá Nam (xã Kim Liên) từ ngày 01/02/2021 đến nay và một số địa điểm sau chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, từ 28/01 tỉnh Hải Dương ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên tại xã Hưng Đạo (TP. Chí Linh). Ngay sau đó dịch nhanh chóng bùng phát và lan rộng ra 12/12 huyện, thị xã, thành phố. Đến nay, Hải Dương xuất hiện 6 ổ dịch, trong đó ổ dịch mới nhất tại xã Kim Liên (huyện Kim Thành).

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, đến sáng 25/02, tại ổ dịch huyện Kim Thành đã ghi nhận 23 ca mắc. Trong đó, chiều qua có 6 ca mắc được công bố tại ổ dịch này. Đây là những trường hợp trong vùng phong tỏa tại xã Kim Liên.

Nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Ảnh: Đ.Tùy

Liên quan đến vấn đề trên, Công an huyện Kim Thành vừa ban hành thông báo khẩn số 7 đề nghị những người đã đến địa bàn các thôn: Cổ Phục Bắc, Cổ Phục Nam, Lương Xá Bắc, Lương Xá Nam (xã Kim Liên) từ ngày 01/02/2021 đến nay và một số địa điểm cụ thể dưới đây chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được:

1. Cây xăng Kim Lương, xã Kim Liên;  

2. Chùa Linh Ứng thôn Cổ Phục, xã Kim Liên;

3. Công ty giầy Bình Dương, xã Kim Liên;

4. Hàng hoa giả ở phía bên trái (từ ngoài vào) cổng chợ Si, xã Kim Liên. Khoảng 14h ngày 6/02;

5. Quán cắt tóc Long ở xã Kim Anh (huyện Kim Thành). Từ 14h đến 15h ngày 7/02;

 6. Quán Xihao ở gần cầu Bất Nạo, thị trấn Phú Thái. Từ khoảng 14h30 đến 15h chiều 9/02;

7. Cửa hàng tạp hóa Ngân Sơn (Ga Phú Thái), từ 14h đến 14h30 chiều 10/02.

Nguồn Sở Y tế Hà Nội

Trước tình hình dịch bệnh, người dân không nên hoang mang, không chủ quan, hãy chung tay phòng chống dịch bệnh, tự giác khai báo y tế.

Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. 

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026