Hải Phòng thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 1/3/2021

28/02/2021

Căn cứ diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND TP Hải Phòng đã quyết đinh điều chỉnh, thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

(Chủ nhật, 28/02/2021 14:36)

Căn cứ diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND TP Hải Phòng đã quyết đinh điều chỉnh, thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch.

Sáng ngày 28/02/2021, UBND thành phố Hải Phòng có văn bản số 78/TB-UBND thông báo nội dung thay đổi biện pháp phòng chống dịch COVID-19, áp dụng từ ngày 1/3/2021. Trong đó, những ngành nghề như xe buýt, nhà hàng, khách sạn, cà phê, cơ sở gội đầu, làm móng, casino… được hoạt động trở lại nhưng tuân thủ giãn cách tối thiểu.

Xe buýt, nhà hàng, cà phê... được cho phép hoạt động trở lại từ 1/3/2021

Theo thông báo này, mọi hoạt động thuộc lĩnh vực lễ hội, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, hiếu hỉ, liên hoan… tập trung quá 20 người tiếp tục đình chỉ hoạt động. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, phòng khám nha; dịch vụ du lịch lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; công viên, vườn hoa, dịch vụ ăn uống đường phố… tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Công viên vẫn tạm dừng hoạt động tại thời điểm này. Ảnh: ĐH

Dịch vụ ăn uống đường phố tiếp tục dừng hoạt động.Ảnh: Đ.H

Các chốt kiểm soát dịch trong khu phong tỏa, tổ dân phố vẫn duy trì. Ảnh: ML

Đối với lĩnh vực vận tải, TP Hải Phòng cho phép các hãng vận tải taxi trên địa bàn hoạt động 30% số đầu xe của hãng, mỗi xe chỉ được vận chuyển không quá 50% số ghế, phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Xe đưa đón công nhân từ Hải Dương về Hải Phòng, các bến phà, đò ngang tiếp giáp tỉnh Hải Dương tiếp tục dừng hoạt động.

Đối với việc cho học sinh trở lại trường học, thành phố giao Sở GD&ĐT chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 8/3/2021.

Thành phố Hải Phòng cũng chỉ đạo tiếp tục duy trì thực hiện một số biện pháp về  khai báo y tế, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc tối thiểu 1 mét; không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở.  

Các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố, các khu vực phong tỏa và các khu vực giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục duy trì.

Đối với công nhân đi từ các vùng có dịch vào Hải Phòng phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm; khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào các doanh nghiệp làm việc.

Đối với những công nhân đến từ Hải Dương thì phải có kết quả âm tính trước khi vào thành phố, khi vào thành phố phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào doanh nghiệp làm việc.

Nguồn Sở Y tế Hà Nội

Trước tình hình dịch bệnh, người dân không nên hoang mang, không chủ quan, hãy chung tay phòng chống dịch bệnh, tự giác khai báo y tế.

Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. 

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026