Hải Dương: Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên

02/03/2021

Sáng nay (2/3), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương ban hành công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

(Thứ ba, 02/03/2021 14:10)

Sáng nay (2/3), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương ban hành công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm văn hóa Xứ Đông cho học sinh, sinh viên đang theo học ở các tỉnh, thành phố khác trước khi quay trở lại trường học.

Khi đến lấy mẫu xét nghiệm học sinh xuất trình thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận của chính quyền địa phương (nếu quên hoặc làm mất thẻ). Đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành.

Tỉnh Hải Dương tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên đang theo học ở các tỉnh, thành phố khác trước khi quay trở lại trường học. Ảnh: Đ.Tùy

Công văn nêu rõ: Giá thu xét nghiệm cho từng học sinh, sinh viên theo quy định tại Công văn số 4051/BYT-KHTC ngày 30/7/2020 của Bộ Y tế. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương tổ chức xét nghiệm và trả lời kết quả trong vòng 24h  kể từ khi nhận mẫu (trừ các trườnghợp đặc biệt). Tuy nhiên, giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị theo quy định của từng tỉnh, thành phố.

Cũng trong sáng nay, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 11 ca mắc mới ở huyện Kim Thành. Trong đó 10 trường hợp (BN2462 – BN2468 và BN2470- BN2472), trú tại xã Kim Đính là F1 của BN2437, đã được cách ly tập trung 28/02. Trường hợp còn lại là BN2469, trú tại xã Ngũ Phúc, là F1 là của BN2436 và đã được cách ly tập trung trước đó. Hiện 11 bệnh nhân trên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 3 - Đại học Sao Đỏ cơ sở 2. Những ca bệnh này không có khả năng lây ra cộng đồng.

Liên quan đến những ca bệnh nói trên, trong chiều tối qua Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ xã Kim Đính (huyện Kim Thành), bao gồm 2.120 hộ, với 7.514 nhân khẩu ở 3 thôn: Phù Tải 1, Phù Tải 2, Chuẩn Thừng. Thời gian áp dụng tối thiểu 14 ngày từ 14h chiều nay 01/3. 

Nguồn Sở Y tế Hà Nội

Trước tình hình dịch bệnh, người dân không nên hoang mang, không chủ quan, hãy chung tay phòng chống dịch bệnh, tự giác khai báo y tế.

Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. 

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026