Hà Nội: Trường THCS Dịch Vọng và ĐH Công nghệ - ĐH QG Hà Nội có F1 là 2 con của BN1819

01/02/2021

Hiện tại, Hà Nội ghi nhận 19 ca COVID-19. Đáng lưu ý, tại hai trường: Trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy) có F1 của bệnh nhân BN1819. Các F1 này đi đi học và tiếp xúc với nhiều bạn bè. Hiện, F1 học tại THCS Dịch Vọng đã âm tính lần một. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn.

Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo bước đầu về kết quả điều tra dịch tễ của BN1819. Cụ thể, BN1819 là bà Đ.T.L, sinh năm 1973, làm du lịch cho đoàn từ Hàn Quốc đến Việt Nam. Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, bệnh nhân L. chỉ ở nhà không đi làm.

BN1819 có 2 con trai: Con trai lớn học tại khoa Cơ- kỹ thuật và tự động hóa, Trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Con trai bé học lớp 6A10 Trường THCS Dịch Vọng.

  • Ngày 23/1, bệnh nhân đi cùng gia đình gồm bố đẻ và 2 con trai trên xe Limousine về Bạch Đằng, Chí Linh, Hải Dương.
  • Ngày 24/1, bệnh nhân cùng gia đình đi dự đám cưới tại nhà hàng tiệc cưới V.T.S (địa chỉ ở Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương). Bệnh nhân dự đám cưới cùng với BN1814. Buổi chiều, cả gia đình cùng về Hà Nội bằng xe riêng của cháu ở Hải Dương.
  • Sau khi từ Hải Dương về Hà Nội, bệnh nhân thấy bị đau rát họng đã tự cách ly tại nhà. Hai con trai vẫn đi học bình thường. Con trai lớn học tại khoa Cơ- kỹ thuật và tự động hóa, Trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Con trai bé học lớp 6A10 Trường THCS Dịch Vọng.
  • Ngày 30/1, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 31/1. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

                                               

Con trai bé của BN1819 học lớp  6A10 Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy)

Liên quan tới BN1819, lực lượng chức năng xác định có 4 trường hợp F1, trong đó, tại Cầu giấy là 3 trường hợp, Hải Dương là 1 trường hợp. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, ghi nhận 90 trường hợp F2, trong đó tại Trường THCS Dịch Vọng là 87 trường hợp, Trường đại học Công Nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội là 3 trường hợp.

Hiện nay, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân. Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nhà và các khu vực liên quan.

50 học sinh THCS Dịch Vọng cách ly tại nhà

Kết quả xét nghiệm cho thấy, F1 là con trai bé của BN1819 học tại THCS Dịch Vọng âm tính lần một. Nhà trường đã lập danh sách gửi cơ quan y tế về 50 học sinh lớp 6A10 cùng các giáo viên bộ môn, chủ nhiệm của lớp này và một số học sinh lớp 7A10 bán trú…

Những trường hợp thuộc diện F2 được nhà trường yêu cầu cách ly tại nhà, khai báo y tế với địa phương.

Ban giám hiệu nhà trường chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất, học sinh F1 thành F0. Theo đó tất cả cán bộ, giáo viên của trường thành F3, đã được phòng giáo dục chỉ đạo chủ động cách ly tại nhà.

Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

                                             

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

 

BÀI VIẾT KHÁC

Vì sao quai bị dễ gây vô sinh?

Tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới đã khiến cho không ít người lo lắng. Quai bị thực tế không phải là một căn bệnh đến tính mạng nhưng nó sẽ có những biến chứng không nhỏ nếu không biết cách chữa trị. Cùng tìm hiểu chi tiết về bệnh này qua bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn nhé!

Bệnh viêm mũi dị ứng có lây không ?

Viêm mũi dị ứng là một bệnh gặp ở mọi lứa tuổi nhưng gặp nhiều hơn ở tuổi thanh niên và trung niên. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng thường kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Viêm mũi dị ứng đôi khi dễ nhầm với bệnh viêm xoang. Vậy bệnh viêm mũi dị ứng có lây không? Để có câu trả lời mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn!

Những lưu ý khi điều trị tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ có thể gây ra một số tai biến sản khoa rất nguy hiểm. Phát hiện sớm và quản lý tốt tiểu đường thai kỳ giúp tăng khả năng bảo vệ sức khỏe mẹ và thai nhi. Vậy cần lưu ý gì khi điều trị tiểu đường thai kỳ? Vấn đề này sẽ được làm sáng tỏ trong bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn!

Viêm mũi dị ứng khác gì viêm mũi thông thường?

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý phổ biến với mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp hơn ở người lớn với những triệu chứng mãn tính, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Tuy nhiên hiện nay đã có nhiều cách chữa viêm mũi dị ứng mãn tính hiệu quả, tránh nguy cơ xuất hiện các biến chứng không mong muốn như rối loạn giấc ngủ, viêm xoang mạn tính,... Để tìm hiểu viêm mũi dị ứng khác gì viêm mũi thông thường mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn.

0973252026