Hà Nội: Bệnh nhân COVID-19 ở Cầu Giấy tái dương tính

25/02/2021

Nữ bệnh nhân có tên Đ.T.L (BN1819), sinh năm 1973, có địa chỉ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, được ra viện hôm 21/2 sau 3 tuần điều trị nay tái dương tính. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

(Thứ năm, 25/02/2021 13:12)

Nữ bệnh nhân có tên Đ.T.L (BN1819), sinh năm 1973, có địa chỉ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, được ra viện hôm 21/2 sau 3 tuần điều trị nay tái dương tính.

Báo cáo nhanh tới 12h ngày 25/2 của Sở Y tế Hà Nội cho hay thành phố vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhân COVID-19 tái dương tính. 

Theo đó, nữ bệnh nhân có tên Đ.T.L (BN1819), sinh năm 1973, có địa chỉ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Bệnh nhân này được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 30/1 đến 20/2. Ngày 21/2, bệnh nhân được ra viện sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 14/2; 17/2 và 20/2. 

Ảnh minh hoạ

Ngày 24/2, bệnh nhân được lấy mẫu theo dõi sau ra viện. Kết quả xét nghiệm ngày 25/2, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được liên hệ để chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 để tiếp tục cách ly, điều trị.

Trước đó, bệnh nhân Đ.T.L cùng gia đình 3 người đến Bạch Đằng, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Ngày 24/1, gia đình bệnh nhân về Hà Nội. Bà L đã được lấy mẫu xét nghiệm và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xác định dương tính với SARS-CoV-2 tối 31/1.

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, qua rà soát cho toàn bộ người về từ tỉnh Hải Dương và các vùng có dịch, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm 53.441 người (trong đó có 2.486 người về từ huyện Cẩm Giàng). Tính đến 12h ngày 25/2, số người đã lấy mẫu và cho kết quả âm tính của 51.744/53.441.

Như vậy, lũy tích từ ngày 27/1 đến 12h ngày 25/2, trên địa bàn thành phố ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội. Đã 10 ngày Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh, người dân không nên hoang mang, không chủ quan, hãy chung tay phòng chống dịch bệnh, tự giác khai báo y tế.

Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. 

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026