Duvion - Hỗ trợ tăng chiều cao và cân nặng cho trẻ

11/12/2020

Kể từ lúc trẻ chào đời, cho đến khi trẻ dần lớn lên, tốc độ tăng trưởng về chiều cao trẻ chậm hẳn lại so với những năm đầu đời. Thế nhưng, việc phải cung ứng đủ năng lượng, dưỡng chất cho trẻ, nhất là trong giai đoạn tiểu học, là điều hết sức cần thiết giúp trẻ tăng trưởng đều đặn về thể chất và các chức năng quan trọng khác (tâm lý, vận động …) nhằm tạo dự trữ tốt chuẩn bị cho sự tăng vọt ở tuổi dậy thì. Để tìm hiểu về vấn đề này mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của Thuockedon24.vn

Mục lục


1. GIỚI THIỆU VỀ THUỐC DUVION

Dinh dưỡng phát triển chiều cao tối đa cho trẻ

                                                                                   

  • Trẻ em là nguồn nhân lực chủ yếu để xây dựng đất nước trong tương lai. Một quốc gia có nguồn nhân lực khỏe mạnh, thông minh, tầm vóc & thể lực tốt là có cả một tiềm năng phát triển.
  • Nhật Bản cũng là một nước Châu Á, trước đây được xem là một dân tộc thấp bé nhưng sự phát triển thể chất của người dân Nhật ngày nay đã cải thiện rất đáng kể so với trước đây nhờ vào các chương trình dinh dưỡng quốc gia, đặc biệt là chương trình dinh dưỡng học đường. Điều này cho thấy dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự tăng trưởng, đặc biệt là giai đoạn tăng trưởng nhanh như giai đoạn tiền dậy thì & dậy thì.
  • Kể từ lúc trẻ chào đời, cho đến khi trẻ dần lớn lên, tốc độ tăng trưởng về chiều cao trẻ chậm hẳn lại so với những năm đầu đời. Thế nhưng, việc phải cung ứng đủ năng lượng, dưỡng chất cho trẻ, nhất là trong giai đoạn tiểu học, là điều hết sức cần thiết giúp trẻ tăng trưởng đều đặn về thể chất và các chức năng quan trọng khác (tâm lý, vận động …) nhằm tạo dự trữ tốt chuẩn bị cho sự tăng vọt ở tuổi dậy thì.
  • Nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới cho thấy chiều cao chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố: mạnh nhất là yếu tố dinh dưỡng (32%), sau đó là yếu tố di truyền (23%),  vận động thể lực (20%), môi trường, ánh nắng, tình hình bệnh tật, giấc ngủ…

Sự phát triển thể chất của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được xem là điều vô cùng lý thú với nhiều thay đổi đáng ngạc nhiên. Bạn cần theo dõi sát sao sự tăng trưởng của trẻ, cả về cân nặng lẫn chiều cao để nhận biết những thay đổi về nhu cầu và sức khỏe của con yêu.

                                                                                              

  • Trẻ mới sinh: trung bình dài 50cm, nặng 3,3kg. Theo Trung tâm Quốc gia về Thống kê Y tế Mỹ, chu vi vòng đầu của bé trai là 34,3cm và bé gái là 33,8cm.
  • Chào đời – 4 ngày tuổi: Cân nặng của bé yêu giảm xuống khoảng 5 – 10% so với lúc mới sinh. Nguyên do là bé bị mất nước và dịch của cơ thể khi bé tiểu và đi ngoài.
  • 5 ngày – 3 tháng tuổi: Trong suốt khoảng thời gian này, trung bình mỗi ngày bé yêu tăng khoảng 15 – 28g. Bé sẽ nhanh chóng đạt được mức cân nặng lúc sinh sau 2 tuần tuổi.
  • 3 – 6 tháng tuổi: Mỗi 2 tuần, bé sẽ tăng lên khoảng 225g. Khi được 6 tháng, cân nặng của trẻ sẽ đạt gấp đôi so với lúc mới sinh.
  • 7 – 12 tháng: Cân nặng của bé yêu sẽ tiếp tục tăng khoảng 500g/tháng. Nếu bé bú mẹ, cân nặng của bé sẽ tăng lên ít hơn so với mốc này. Trong giai đoạn này, bé yêu tiêu tốn rất nhiều calorie vì con đã bắt đầu vận động nhiều hơn khi đã học bò, trườn, thậm chí là tập đi. Trước khi bé tròn 1 tuổi, chiều cao trung bình đạt khoảng 72 – 76cm và nặng gấp 3 lần lúc mới sinh.
  • 1 tuổi (tuổi tập đi): Sự tăng trưởng và phát triển của bé không nhanh như giai đoạn trước nhưng mỗi tháng cân nặng vẫn có thể tăng lên khoảng 225g và chiều cao tăng lên khoảng 1,2cm.
  • 2 tuổi: Trẻ sẽ cao thêm khoảng 10cm và cân nặng tăng thêm khoảng 2,5kg so với lúc 1 tuổi. Lúc này, bác sĩ nhi khoa có thể đưa ra những dự đoán chính xác hơn về chiều cao cân nặng của trẻ khi lớn lên.
  • 3 – 4 tuổi (tuổi mẫu giáo): Theo các chuyên gia, lúc này lượng mỡ trên cơ thể trẻ, cụ thể là ở mặt, sẽ giảm đi nhiều. Lúc này, chân tay của trẻ đã phát triển hơn rất nhiều so với thời điểm trước đó nên trông bé có vẻ cao ráo hơn.
  • 5 tuổi trở lên: Từ độ tuổi này cho tới giai đoạn dậy thì, chiều cao của bé sẽ phát triển rất nhanh. Bé gái thường sẽ đạt được chiều cao tối đa khoảng 2 năm sau kể từ kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Bé trai cũng đạt được chiều cao ở tuổi trưởng thành khi đến tuổi 17.

Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng của trẻ :

 

                                                                                  

Yếu tố gien di truyền

  • Khi đứa trẻ sinh ra, con nhận được đầy đủ những đặc điểm di truyền từ bố và mẹ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, yếu tố di truyền có một tác động lớn đến sự phát triển và kích thước của các cơ quan trong cơ thể.
  • Họ còn tiến hành nhiều nghiên cứu và phát hiện ra rằng, yếu tố nhóm máu, lượng mỡ thừa cơ thể và cân nặng của bố mẹ cũng tác động không nhỏ đến sự phát triển thể chất của trẻ. Nghiên cứu này đăng trên trên tạp chí Sinh học ở người tại Mỹ (American Journal of Human Biology). Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, chiều cao của trẻ thường chỉ chịu tác động khoảng 23% từ yếu tố di truyền.

 Dinh dưỡng và môi trường sống

  • Bạn có biết, ngoài gien di truyền, chiều cao cân nặng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Theo nghiên cứu của Đại học Liên hợp quốc tại Tokyo, Nhật Bản, yếu tố môi trường bên ngoài như dinh dưỡng là điều rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất của trẻ. Chẳng hạn, sự suy dinh dưỡng có thể làm chậm quá trình phát triển thể chất. Nó không chỉ tác động nhiều đến mật độ xương và độ chắc khỏe của răng, kích thước các cơ quan trong cơ thể mà còn làm trì hoãn khả năng phát triển của trẻ ở tuổi dậy thì và tiền dậy thì.
  • Nếu được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, bé có thể bắt kịp sự phát triển mà đáng lẽ bé phải đạt được trước đó. Do đó, bạn cần cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ trong mỗi giai đoạn, đặc biệt là canxi để con yêu có thể cải thiện chiều cao. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, các yếu tố môi trường khác như: khí hậu, ô nhiễm môi trường cũng làm chậm quá trình phát triển thể chất ở trẻ.

Rèn luyện thể lực

  • Tập thể dục thể thao là yếu tố quan trọng không kém việc bổ sung dinh dưỡng. Muốn cơ thể phát triển tốt, khỏe mạnh, có chiều cao như ý muốn bạn nên tạo thói quen tập luyện thể dục thể thao ngay từ tuổi nhỏ với các bài tập phù hợp từng lứa tuổi. Nên duy trì các bài tập nhảy cao, nhảy xa, đánh xà, bơi,.. nhằm vươn dài người, kéo căng cơ, kích thích cột sống và các xương phát triển. Sự vận động cơ bắp sẽ kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượng canxi vào mô xương giúp xương vững chắc hơn và phát triển tốt hơn. Thời gian tập luyện với cường độ cao kéo dài 1,5 - 2 giờ/ ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần. Việc tập luyện thể dục thể thao vào ban ngày còn giúp tăng GH vào ban đêm. Việc tập luyện cần được duy trì điều độ và tăng cường độ dần đều theo thời gian, nếu chỉ tập luyện nhẹ nhàng trong một thời gian ngắn hay tập luyện nặng quá lầu thì không thúc đẩy phát triển chiều cao. Vì lợi ích như vậy, cha mẹ cần hướng dẫn và tạo cho con thói quen tập thể dục hàng ngày với những bài thể dục vừa sức, phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Ngủ đủ giấc

  • Giấc ngủ cũng là một phần rất quan trọng vì quá trình phát triển chiều dài xương chủ yếu diễn ra vào ban đêm. Các nhà khoa học ở Hoa Kỳ thấy rằng 90% sự phát triển của xương diễn ra vào lúc ngủ hoặc nghỉ ngơi; thiếu ngủ hoặc thức trăng đêm sẽ làm ảnh hưởng đến phát triển chiều cao dần đều theo thời gian. Ngủ ngon, ngủ sâu giúp cơ thể tiết hormone tăng trưởng, giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện. Số giờ ngủ tuỳ nhu cầu của mỗi lứa tuổi, song nhìn chung trẻ cần ngủ trên 8 giờ một ngày.

Những vấn đề thường gặp ảnh hưởng tăng trưởng chiều cao trẻ em:

  • Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng: Điều trị biếng ăn, suy dinh dưỡng sớm sẽ giúp trẻ bắt kịp sự  tăng trưởng của các bạn cùng lứa tuổi.
  • Trẻ dư cân béo phì:
  • Trẻ thường rất thèm ăn và đa số trẻ thừa năng lượng là từ cơm và chất béo từ dầu mỡ. Đối với trẻ có tình trạng dư cân ít, nên cho trẻ sử dụng các loại sữa tươi không đường. Đối với trẻ béo phì, loại sữa nên chọn là sữa tách béo (sữa gầy – sữa không béo – sữa tách bơ… dành cho trẻ trên 6 tuổi).
  • Trẻ béo phì vẫn cần nhận đủ lượng canxi cần thiết cho việc tăng chiều cao của cơ thể, khắc phục tình trạng béo phì.
  • Trẻ không thích uống sữa: Bao gồm 2 tình huống:
  • Hoàn toàn không thích uống bất kỳ một loại sữa nào: Cần khuyến khích trẻ ăn thêm những thực phẩm được làm từ sữa (sữa chua, phô mai…), thường xuyên cho trẻ ăn những thực phẩm có nhiều canxi như: Cua đồng, tôm, tép, ốc, cá con ăn luôn cả xương.
  • Không thích uống sữa bột, chỉ thích uống sữa tươi: Ý thích này có thể chấp nhận được, vì như thế sẽ tạo sự hứng thú giúp trẻ uống đủ lượng sữa cần thiết cho cơ thể.
  • Phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt giúp trẻ hồng hào:
  • Cần chú ý cho bé ăn những thức ăn giàu sắt, “bổ máu” như huyết, gan, thịt, cá, tôm tép, đậu đỗ, rau lá xanh. Vitamin C trong rau quả tươi giúp bé hấp thu tốt chất sắt có trong thức ăn
  • Tẩy giun định kỳ 6 tháng 01 lần: đề phòng nhiễm giun sán làm mất chất  sắt của trẻ
  • Phòng ngừa thiếu kẽm: Cần chú ý cho bé ăn thịt, cá, trứng, sữa và nhất là hải sản (nghêu, sò, hàu …)
  • Phòng ngừa thiếu Iode: Cần sử dụng muối Iode trong chế biến thức ăn hàng ngày
  • Trẻ ít vận động, luyện tập:
  • Do học tập quá căng thẳng, thói quen thích những trò chơi ở trạng thái tĩnh như  đọc sách, chơi game hoặc không gian sống quá chật hẹp không thuận tiện cho việc luyện tập cơ thể
  • Cần khuyến khích và tạo điều kiện cho trẻ vận động, luyện tập ít nhất là 1 giờ mỗi ngày, các hình thức vận động có thể là đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, chơi cầu lông, đi xe đạp, bơi lội, giúp mẹ làm việc nhà, leo cầu thang….
  • Không có điều kiện để tiếp xúc nhiều ánh nắng: Cần tham khảo ý kiến của các Bác sĩ chuyên khoa nhi để được hướng dẫn sử dụng một chế phẩm vitamin D phù hợp cho cơ thể trẻ
  • Ngủ ít: Tuyến yên của cơ thể tiết ra yếu tố kích thích tăng trưởng trong giấc ngủ, thường có câu “ trẻ em dài ra trong giấc ngủ”, vì vậy trẻ cần được ngủ sớm (từ 9 – 10 giờ tối) và ngủ ít nhất là 8 tiếng mỗi ngày.
  • Môi trường sống: Ở những vùng không khí và môi trường xung quanh bị ô nhiễm trẻ dễ nhiễm bệnh  sẽ dẫn đến chậm tăng trưởng (ăn kém trong thời gian bệnh, rối loạn tiêu hóa do dùng thuốc kháng sinh kéo dài để điều trị bệnh, sử dụng một số thuốc ảnh hưởng đến việc hấp thu các chất dinh dưỡng như canxi và các yếu tố liên quan đến tăng trưởng chiều cao …)
  • 2.THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ THUỐC DUVION

2.1. Thành phần và công dụng DUVION

Thành phần

  • Khối lượng gói 3 g +/- 7.5%
    • Inulin 500 mg
    • Saccharomyces Boulardii 125 mg (2.5 x 10^9)
    • Thymomodulin 60 mg
    • Kẽm Gluconat 10 mg
    • Phụ liệu: Magie stearat, talc vừa đủ 1 gói

Công dụng :

  • Hỗ trợ giúp giảm rối loạn tiêu hóa trong các trường hợp dùng kháng sinh, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy.
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh đưỡng.

2.2. Bao bì và quy cách đóng gói DUVION

Bao bì của DUVION được thiết với màu sắc hài hòa bắt mắt, với màu trắng là chủ đạo làm nổi bật lên tên thuốc màu trắng trên nền xanh ở chính giữa bao bì, bên trên bên trái là công dụng chính của sản phẩm , ngay dưới đó là thành phần chính để người dùng tiện theo dõi những thông tin quan trọng.

2.3. Cảm nhận sau khi dùng thuốc DUVION

  • Qua việc sử dụng thuốc này tất cả mọi người đều đánh giá "DUVION là sản phẩm rất tốt, dùng khá hiệu quả... "
  • Sản phẩm tốt . chất lượng -uy tín , đem lại hiệu quả cho khách hàng.
  • Hiện nay, hầu hết các bệnh viện và phòng khám tư nhân lớn trên cả nước đều sử dụng DUVION được đánh giá cao bởi các chuyên gia đầu ngành, hứa hẹn sẽ mang đến kết quả tốt nhất cho người sử dụng.
  • Thuốc DUVION do Việt Nam sản xuất đã yêu cầu về nồng độ, hàm lượng, chất lượng và hiệu quả trước khi đưa ra lưu hành ngoài thị trường. Điều này cho thấy chất lượng đáng kì vọng của thuốc đối với người sử dụng.

2.5. Những Lưu Ý Khí Sử Dụng DUVION

  • Để xa tầm tay trẻ em

2.6.MUA DUVION Ở ĐÂU? GIÁ BAO NHIÊU?

  • Mua DUVION được sản xuất tại Việt Nam quý khách truy cập website Thuockedon24h.vn hoặc liên hệ với hotline 0973252026 để được tư vấn nhiệt tình từ dược sỹ, chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng, nói không với hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.
  • Giá bán DUVION được niêm yết trên website Thuockedon24h.vn là giá sản phẩm chính hãng tốt nhất thị trường hiện nay.

 

3.LỜI KẾT

Trên đây những thông tin về thuốc DUVION Thuốc Kê Đơn 24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lý, quý khách hãy liên hệ Thuockedon24h.vn. Đây là địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng. nhận vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc với nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Nếu có điều gì băn khoăn, hãy liên hệ với chúng tôi để được nhân viên tận tình tư vấn. 

3.1. Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội  

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

 

BÀI VIẾT KHÁC

Hải Phòng hỗ trợ Hải Dương 5 tỷ và 500 ngàn khẩu trang để chống dịch COVID-19

Nhằm chia sẻ khó khăn với tỉnh bạn trong đại dịch COVID-19, chính quyền thành phố Hải Phòng đã hỗ trợ cho Hải Dương 500 ngàn khẩu trang y tế và 5 tỷ đồng chống dịch. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

Từ 18/2, Hà Nội yêu cầu người từ ổ dịch của 12 tỉnh, thành phải tự cách ly

Chiều 18/2, Sở Y tế Hà Nội phát đi thông báo tất cả những người dân sinh sống trên địa bàn TP đi từ các ổ dịch COVID-19 của 12 tỉnh, thành phải tự cách ly y tế. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

Danh sách các tỉnh, thành tiếp tục cho nghỉ học sau Tết

Tính đến cuối giờ chiều 17/2, đã có hàng chục tỉnh, thành thông báo tiếp tục cho phép học sinh nghỉ học sau Tết để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

Hà Nội khẩn tìm người đã đến 5 địa điểm sau khi có ca mắc COVID-19 mới

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có thông báo khẩn tìm người đến 5 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

0973252026