Concmin - Cải thiện men gan

10/12/2020

Men gan cao là khái niệm dân gian thường sử dụng trong trường hợp xét nghiệm về gan, có một số enzyme nồng độ trong máu tăng cao hơn mức bình thường. Đồng thời, nhiều người trong chúng ta thường nhầm lẫn, xét nghiệm men gan có nghĩa là xét nghiệm chức năng gan. Vậy men gan là gì? Chỉ số men gan có ý nghĩa như thế nào trong lý gan? Ngoài bệnh lý gan, men gan cao có thể gặp trong các bệnh lý nào khác? Hãy cùng Thuockedon24h tìm hiểu về vấn đề trên.

Mục lục 


1. GIỚI THIỆU VỀ THUỐC CONCMIN

Vai trò và chức năng của men gan

                                                                                                                                      

  • Hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong cơ thể được chi phối bởi hai hệ thống cơ chế cơ bản: Cơ chế thần kinh và cơ chế thể dịch. Dòng máu từ tim đi nuôi cơ thể chứa nhiều chất khác nhau, đặc biệt là các chất dinh dưỡng, các yếu tố vi lượng và ô-xy. Hệ tiêu hóa giữ vai trò chủ đạo quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng, các yếu tố vi lượng từ thức ăn, sự hấp thu diễn ra chủ yếu ở ruột non. Các chất sau khi được hấp thu ở ruột, sẽ theo hệ thống tĩnh mạch cửa đi về gan.
  • Gan là tạng đặc lớn nhất trong cơ thể và đảm nhận nhiều chức năng khác nhau. Các chất dinh dưỡng từ thức ăn sau khi được hấp thu đưa về gan sẽ được gan tinh lọc, chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể, đồng thời gan sẽ khử bỏ các chất độc có hại để đào thải ra khỏi cơ thể....... Có rất nhiều yếu tố có thể gây tổn thương gan, nhưng gan có khả năng bù trừ về chức năng khá tốt. Xét nghiệm về gan có rất nhiều loại với các đơn vị tính khác nhau.
  • Trong thực hành lâm sàng hàng ngày, xét nghiệm thường quy về gan được chia làm ba nhóm lớn:
    • Nhóm xét nghiệm về chức năng tổng hợp sinh học của gan: Protein, albumin, prothrombin, alpha feto-protein, ceruloplasmin, pro-collagen III peptide.........
    • Nhóm xét nghiệm chức năng khử độc và vận chuyển ion của gan: Bilirubin máu, bilirubin niệu, uro-bilirubinogen niệu.......
    • Nhóm xét nghiệm đánh giá tổn thương viêm, hủy hoại nhu mô gan: ALT, AST, phosphatase kiềm, γ-GT (gamma-GT)........
    • Vậy xét nghiệm men gan như dân gian thường hiểu là xét nghiệm thuộc nhóm đánh giá tổn thương viêm, hủy hoại nhu mô gan, không phải là xét nghiệm chức năng gan. Hay nói cách khác, men gan cao là dấu hiệu chỉ điểm của tổn thương viêm, hoại tử gan.

Alanine Aminotransferase (ALT), tên gọi khác serum glutamic-pyruvic transaminase (SGPT); và Aspartate Aminotransferase (AST), tên gọi khác serum-glutamic oxaloacetic transaminase (SGOT), thuộc nhóm enzyme transaminase (tên gọi khác amino-transferase). Transaminase là enzyme (men) nội bào có chức năng xúc tác và chuyển hóa nhóm amin (-NH2) của amino acid thành chất có phức hợp carbonyl (>C=O), thường gặp nhất là dạng keto-acid (RCOCOOH). Transaminase có trong tế bào của nhiều cơ quan tổ chức khác nhau, trong đó ALT có ở tế bào gan là chính, ngoài ra có thể gặp ở thận và tế bào cơ vân. AST có ở tế bào gan, tế bào cơ vân, cơ tim, hồng cầu, tụy, phổi và não.

                                                                                        

  • Chính vì vậy, ngoài bệnh lý gan, ALT và AST có thể tăng cao trong một số bệnh lý khác ngoài gan, so với AST thì ALT đặc hiệu hơn trong bệnh lý gan. Do ALT và AST là các enzyme trong tế bào, vì vậy khi tế bào gan hay các tế bào của các cơ quan có chứa enzyme này bị viêm, bị hủy hoại thì nồng độ ALT và AST trong máu sẽ tăng cao. ALT có thời gian bán hủy khoảng 47h, AST có thời gian bán hủy ngắn hơn, khoảng 17h.

Các nguyên nhân khiến men gan cao

  • Có một số lý do men gan tăng cao mà bạn xác định nguyên nhân và loại trừ các căn bệnh nghiêm trọng.
  • Nhiều loại thuốc, đặc biệt là những thuốc giảm cholesterol và thuốc giảm đau như acetaminophen, ibuprofen, aspirin… có thể làm tăng men gan.
  • Những người có thói quen uống rượu và béo phì có thể làm giảm chức năng của gan và tăng men gan.
  • Các bệnh như viêm gan A, B, C, suy tim và bệnh gan không do rượu cũng sẽ làm cho mức men gan cao hơn.
  • Có một số bệnh nghiêm trọng hơn có thể làm tăng mức men gan, bao gồm: bệnh celiac; nhiễm virus Epstein-Barr; viêm túi mật hoặc tụy; suy tuyến giáp; ung thư gan; suy tim; viêm gan do rượu; viêm gan tự miễn; xơ gan...
  • Các chất tẩy rửa hóa học, kem chống nắng, sản phẩm vệ sinh cá nhân, nước hoa, chất khử trùng, mùi sơn, thậm chí là việc hút thuốc lá thụ động, khói bụi ô nhiễm… tiềm ẩn những nguy cơ có thể khiến gan bạn bị tổn thương.
  • Việc thường xuyên uống rượu, bia và các thức uống có cồn gây ra các tác động tiêu cực lên gan, khiến gan bị tổn thương.
  • Những chất độc hại từ thực phẩm bẩn vào cơ thể sẽ trực tiếp sẽ có thể làm tổn thương, hủy hoại tế bào gan, làm gan nhanh chóng suy yếu.
  • Khi phát hiện thấy men gan tăng cao, cần phải theo dõi thường xuyên xem số lượng có thay đổi không và cũng nên làm siêu âm gan để biết được tình trạng của gan, ống dẫn mật.
  • Khi phát hiện men gan tăng cao, nên đặc biệt lưu ý tới chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi bởi nó góp phần quan trọng giúp tế bào gan nhanh hồi phục và tái sinh, tăng cường chức năng miễn dịch, thúc đẩy phục hồi chức năng gan.
  • Theo chuyên gia cho biết, thảo dược dùng không đúng hoặc nhầm lẫn cũng có thể nguy hại đến lá gan thậm chí cả tính mạng. Công dụng của thảo dược giúp hỗ trợ bệnh gan đã có một số ghi nhận nhưng phải qua bào chế và quy trình lựa chọn nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng mới đem lại hiệu quả còn không sẽ hại gan, và nguy hại đến sức khỏe.
  • Do ưu đãi về khí hậu và thổ nhưỡng nước ta có nhiều loại thảo dược giúp hỗ trợ giải độc cho gan, hạ men gan, tăng cường chức năng gan, trong đó phải kể đến hàng đầu là các loại thảo dược như củ cải trắng, gấc, tỏi, đu đủ và mướp đắng,... Nhưng ngày nay, tình trạng thực phẩm bẩn và có nhiều chất bảo quản, thuốc bảo vệ thực vật,… tràn lan nên người tiêu dùng cần lựa chọn thận trọng. Tốt nhất nên dùng sản phẩm được ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại có thành phần chiết xuất từ các thảo dược này nhưng đã qua quá trình sàng lọc với các tiêu chuẩn và liều lượng chuẩn mực, được sản xuất bởi công ty uy tín, được chứng minh chất lượng bằng các thử nghiệm lâm sàng, sẽ giúp hỗ trợ hạ men gan nhưng vẫn đảm bảo an toàn.
  •  
  •  
  •                                                                                    

Rượu là nguyên nhân chính gây men gan cao

Cách gì cải thiện tình trạng men gan cao ?

  • Khi bạn đã biết mình bị tăng men gan thì cần giữ gìn sức khỏe, tránh làm việc quá sức, đồng thời phải nhanh chóng đi khám bác sĩ chuyên khoa về bệnh gan mật để được xác định rõ bệnh và điều trị kịp thời, tránh được những biến chứng nặng nề như xơ gan, ung thư gan.
  • Điều này đặc biệt quan trọng với người mắc viêm gan B thể hoạt động.  Khi mới phát hiện men gan cao, bạn cần phải theo dõi thường xuyên xem số lượng virus có thay đổi không và cũng nên làm siêu âm gan để biết được tình trạng của gan, ống mật. Trong trường hợp phát hiện tình trạng men gan cao bất thường thì điều đầu tiên là phải ngưng ngay việc uống rượu, bia và các loại nước uống có chất cồn, bỏ hẳn thuốc lá – những nguyên nhân hàng đầu tổn hại gan.

                                                                                                                      

Tăng men gan ở người đang bị thừa cân béo phì thì nên kiêng cữ các thức ăn nhiều dầu mỡ, các món chiên xào; nên dùng các thực phẩm nhiều chất đạm, chế độ ăn bổ dưỡng. Trường hợp cần thiết phải dùng thuốc để điều trị một số bệnh lý khác, cần phải báo cho bác sĩ biết mình đang có tình trạng tăng men gan để tránh dùng những thuốc có hại cho gan. Bạn cần phải có chế độ ăn uống đầy đủ các vitamin cần thiết.

  • Bổ sung các loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin A như lòng đỏ trứng, sữa bò, rau muống, gan, cà rốt, hẹ, bắp cải…
  • Bổ sung các loại thức ăn chứa nhiều vitamin B1 như: giá đỗ, hoa quả, đậu, lạc, rau xanh…
  • Thực phẩm chứa nhiều vitamin B2 như: kê, đậu nành, trứng, sữa…
  • Thức ăn chứa vitamin B6 như gan động vật, bầu dục, thịt nạc.
  • Nếu bị chỉ số men gan cao thì nên gặp bác sĩ chuyên khoa để sớm được điều trị, theo dõi và xét nghiệm định kỳ vì nếu tình trạng này xảy ra kéo dài mà không được điều trị sẽ rất dễ xảy ra các biến chứng như xơ gan, ung thư gan…

Phòng ngừa thế nào?

  • Muốn phòng ngừa men gan cao, cần bảo vệ tốt lá gan bằng việc thực hiện những biện pháp sau đây:
  • Bạn cần duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý, hạn chế sử dụng rượu, bia và các đồ uống có cồn. Bạn không nên ăn da, mỡ động vật hay các thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều dầu mỡ và tránh các gia vị cay nóng. Bạn cũng cần bỏ hẳn việc hút thuốc lá, thuốc lào,…

                                                                                                        

  • Hàng ngày, bạn nên ăn nhiều rau, củ, quả, uống đủ nước (ngày 2-2,5 lít) bằng các loại nước nấu chín để nguội, nước canh, nước rau hay nước ép trái cây tươi… và nên ngủ đủ (7- 8 tiếng/ ngày). Thực hiện đầy đủ những điều này, bạn không chỉ có một cơ thể khỏe mạnh, giảm nhanh tình trạng men gan cao, duy trì một lá gan khỏe.

Thực phẩm hạ men gan

                                                                                                  

Bên cạnh việc điều trị y tế, bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm một số loại thực phẩm hạ men gan để phòng ngừa nguy cơ bệnh tiến triển nặng:

• Cà phê: có khả năng ngăn ngừa tích tụ chất béo và collagen trong gan, làm giảm viêm và tăng hàm lượng glutathione (chất chống oxy hóa) trong cơ thể nhằm giảm tổn thương tế bào.

• Bưởi: là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên với hai hoạt chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều nhất là naringenin và naringin. Chúng có công dụng bảo vệ gan khỏi tổn thương từ những gốc tự do và giảm viêm.

• Nho: đặc biệt là nho đỏ và nho tím với nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe, phổ biến nhất là resveratrol giúp giảm viêm, ngăn ngừa tổn thương và tăng hiệu quả của việc chống oxy hóa.

• Cá béo: chẳng hạn như cá hồi hay cá thu, với thành phần chính là axit béo omega-3 – một loại chất béo lành tính có công dụng giảm viêm hỗ trợ ngăn ngừa chất béo tích tụ, duy trì mức enzyme bình thường và cải thiện tình trạng kháng insulin.

• Dầu ô liu: là một chất béo lành mạnh giúp mang lại tác động tích cực đến sức khỏe tim cũng như quá trình trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng dầu ô liu có thể giúp giảm tích lũy chất béo trong gan, cải thiện độ nhạy insulin và cải thiện men gan trong máu.

• Các loại hạt: có chứa nhiều chất béo, chất xơ và chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin E và hoạt chất chống oxy hóa giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là tim và chức năng gan.

Những thông tin trên hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về các nguyên nhân gây men gan cao, triệu chứng, cách điều trị của từng tình trạng và các thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh tiến triển. Men gan cao thường chỉ là dấu hiệu tạm thời, nồng độ men gan có thể trở lại bình thường một cách nhanh chóng nếu bạn tuân theo đúng kế hoạch điều trị của bác sĩ.

2.THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ THUỐC CONCMIN

2.1. Thành phần và công dụng CONCMIN

Mỗi 1 viên nang mềm có chứa:

  • L- Ornithin L- Aspartat ………………500mg
  • Tá  dược : vừa đủ 1 viên

Công dụng :

  • Giúp giải độc gan đặc biệt các trường hợp dùng nhiều bia rượu, chất kích thích

  • Cải thiện men gan

  •  Hỗ trợ điều trị người viêm gan mãn tính hay do virus gây ra

2.2. Bao bì và quy cách đóng gói CONCMIN

                                                                                                  

Bao bì của CONCMIN được thiết với màu sắc hài hòa bắt mắt, với màu xám là chủ đạo làm nổi bật lên tên thuốc màu vàng ở chính giữa bao bì, bên dưới là thành phần hoạt chất , góc bên trên  cùng tay phải là quy cách đóng gói hộp 60 viên, bên dưới cùng bên trái là logo của nhà sản xuất.

2.3. Cảm nhận sau khi dùng thuốc CONCMIN

  • Qua việc sử dụng thuốc này tất cả mọi người đều đánh giá "CONCMIN là sản phẩm rất tốt, dùng khá hiệu quả... "
  • Sản phẩm tốt . chất lượng -uy tín , đem lại hiệu quả cho khách hàng.
  • Hiện nay, hầu hết các bệnh viện và phòng khám tư nhân lớn trên cả nước đều sử dụng CONCMIN được đánh giá cao bởi các chuyên gia đầu ngành, hứa hẹn sẽ mang đến kết quả tốt nhất cho người sử dụng.
  • Thuốc CONCMIN do Việt Nam sản xuất đã yêu cầu về nồng độ, hàm lượng, chất lượng và hiệu quả trước khi đưa ra lưu hành ngoài thị trường. Điều này cho thấy chất lượng đáng kì vọng của thuốc đối với người sử dụng.

2.5. Những Lưu Ý Khí Sử Dụng CONCMIN

  • Phụ nữ có thai và cho con bú :

    • Không sử dụng
  • Lái xe và vận hành máy móc :

    • Có thể chóng mặt, ra mồ hôi, đau đầu, rối loạn thị giác nên thận trọng khi sử dụng

2.6.MUA CONCMIN Ở ĐÂU? GIÁ BAO NHIÊU?

  • Mua CONCMIN được sản xuất tại Việt Nam quý khách truy cập website Thuockedon24h.vn hoặc liên hệ với hotline 0973252026 để được tư vấn nhiệt tình từ dược sỹ, chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng, nói không với hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.
  • Giá bán CONCMIN đư ợc niêm yết trên website Thuockedon24h.vn là giá sản phẩm chính hãng tốt nhất thị trường hiện nay.

Concmin - Cải thiện men gan 

3.LỜI KẾT

Trên đây những thông tin về thuốc CONCMIN Thuốc Kê Đơn 24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lý, quý khách hãy liên hệ Thuockedon24h.vn. Đây là địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng. nhận vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc với nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Nếu có điều gì băn khoăn, hãy liên hệ với chúng tôi để được nhân viên tận tình tư vấn. 

3.1. Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội   

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

 

 

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026