Sốt xuất huyết ở trẻ em và cách phòng bệnh

18/09/2020

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có đến 22.000 người chết mỗi năm bởi đại dịch sốt xuất huyết và số trẻ em tử vong vì căn bệnh này vẫn chiếm đa số do bệnh tiến triển nặng. Trước thực tế này, bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con? Thuockedon24h.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất về bệnh, bao gồm nguyên nhân, triệu chứng trẻ bị sốt xuất huyết, cách điều trị bé bị sốt xuất huyết và phòng ngừa để có hướng đối phó với bệnh kịp thời.

5 triệu chứng sốt xuất huyết ở trẻ em và cách phòng bệnh

🔔Theo thông tin Bộ Y Tế đã có 26.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong 4 tháng đầu năm 2020 và đã có trường hợp tử vong tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các ba mẹ hãy nêu cao cảnh giác để bảo vệ các bé yêu nhé. Bác sĩ xin chia sẻ một số điều lưu ý về bệnh dịch này, các ba mẹ chú ý tìm hiểu và bảo vệ các con nhé.

⚠️Sốt xuất huyết là một trong 10 nguyên nhân nguy hiểm gây tử vong hàng đầu ở trẻ em. Khi nhận thấy các dấu hiệu như sốt cao, sung huyết ở da, buồn nôn,…cần nhanh chóng đưa trẻ đến ngay trung tâm y tế gần nhất để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Triệu chứng bệnh sốt xuất huyết thường bắt đầu hiện rõ sau 07-10 ngày bị muỗi đốt. Tuy nhiên, bệnh lại trở nặng khá nhanh và kéo dài, làm suy yếu hệ miễn dịch ở trẻ, gây mất sức và khó hồi phục thể trạng sau này. Do đó, tốt nhất không nên tự điều trị sốt xuất huyết cho trẻ tại nhà, cần đưa trẻ đến ngay trung tâm y tế gần nhất khi nhận thấy những biểu hiện bệnh lý đầu tiên.

Phòng ngừa dịch sốt xuất huyết cho trẻ

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do vi-rút Dengue gây ra và muỗi vằn Aedes aegypti chính là vật chủ lây truyền vi-rút. Loài muỗi này sinh sôi nhiều vào mùa mưa (từ tháng 8 đến tháng 12), điều đó giải thích vì sao thời gian này trở thành mùa cao điểm của dịch sốt xuất huyết.

🚫Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu hay vắc-xin phòng bệnh sốt xuất huyết. Hầu hết các cách ngăn ngừa chỉ là chủ động kiểm soát các loại côn trùng trung gian gây bệnh.

Hãy lưu ý một số phương pháp phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe cho các bé và gia đình khỏi dịch sốt xuất huyết nhé.

🔉Đối với không gian sống

- Vệ sinh các dụng cụ chứa nước đọng như lu nước, bình hoa,,…Đậy kín các vật dụng chứa nước sinh hoạt trong nhà để muỗi không thể vào đẻ trứng.

- Thu gom, vứt bỏ các vật dụng, phế liệu trong nhà và xung quanh nhà như chai lọ, các mảnh vỡ có thể đọng nước, ống bơ, vỏ dừa, lốp xe cũ,…

- Thả cá vào các dụng cụ đựng nước có dung tích lớn như bể, giếng, chum, vại,…để cá ăn hết lăng quăng/ bọ gậy nếu có.

- Vệ sinh không gian sống thường xuyên, lật úp các đồ dùng chứa nước nếu chưa dùng đến.

- Trồng thảo dược hoặc các loại cây có mùi hương quanh nhà để xua muỗi.

📣Đối với trẻ

- Cho trẻ mặc quần áo tay dài, hạn chế để trẻ đến gần nơi tối, ẩm ướt dễ sản sinh muỗi.

- Hạn chế mặc quần áo tối màu cho bé.

- Ngủ trong màn, bất kể là ngày hay đêm.

Ngoài ra bố mẹ có thể sử dụng các sản phẩm chống muỗi như chai xịt phun sương, kem chống muỗi chứa các thành phần an toàn để bảo vệ bé và đặc biệt cần  nâng cao sức đề kháng cho bé 

Dịch sốt xuất huyết đang trong giai đoạn diễn biến phức tạp, cả nhà hãy chủ động đề phòng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình nhé!

Hãy cùng Thuốc Kê Đơn 24H chung tay đẩy lùi dịch bệnh !

3.1. Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội  

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

BÀI VIẾT KHÁC

Trẻ bị chàm sẽ như thế nào?

Bệnh chàm có thể xuất hiện dưới dạng các mảng đỏ, đóng vảy trên da của bé, thường là trong vài tháng đầu tiên sau sinh. Bệnh thường phổ biến và rất dễ điều trị. Tuy nhiên với những người lần đầu tiên chăm con thường thắc mắc không rõ bệnh chàm ở trẻ em sẽ như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin hữu ích về căn bệnh này nhé !

Vì sao thuốc tránh thai chứa progestin tốt cho phụ nữ nuôi con bú?

Những khuyến cáo khi sử dụng thuốc tránh thai đối với phụ nữ đang cho con bú chủ yếu liên quan đến quá trình sản xuất sữa. Vậy, vì sao thuốc tránh thai chỉ chứa progestin được cho là biện pháp tránh thai khi đang cho con bú an toàn? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của THUOCKEDON24H.VN để có thêm những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé !

Uống Vitamin A có tác dụng gì cho trẻ ?

Khẩu phần ăn của người Việt hiện tại không đáp ứng đủ 100% nhu cầu về vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, trong đó có vitamin A. Vì vậy, trẻ cần được uống bổ sung vitamin A để phát triển tốt, tránh nguy cơ mắc các bệnh về thị lực, suy giảm miễn dịch,... Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn.

Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ khi chơi cùng con

Chơi là cách học tốt nhất cho trẻ. Qua đó, trẻ phát triển được nhiều kỹ năng khác nhau, trong đó có ngôn ngữ. Nhưng đôi khi bạn cảm thấy thật khó để yêu cầu con bắt đầu một hoạt động chơi mới. Hoặc là để con đồng ý tham gia chơi cùng. Đôi lúc bạn cảm thấy phát cáu vì con cố tình lờ đi mọi điều mình nói. Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ khi chơi cùng con , để có câu trả lời mời bạn đọc tham khảo bài viết của Thuockedon24h.vn

0973252026