Nguyên nhân tăng men gan của người nhiễm Sốt xuất huyết Dengue

15/01/2021

Sốt xuất huyết có thể gây biến chứng hay gặp như tổn thương gan. Vì vậy, bệnh nhân chẩn đoán có tổn thương gan cần được nhập viện theo dõi và điều trị kịp thời. Để tìm hiểu về bệnh này mời bạn tham khảo bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn nhé !

Mục lục 


1. Tình hình chung về Sốt xuất huyết Dengue

                                             

  • Sốt xuất huyết Dengue (SXHD) là bệnh lây truyền qua muỗi đốt thường gặp trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Tại Việt Nam, SXHD có thể gặp ở hầu hết các tỉnh thành, tuy nhiên số ca nhiễm SXHD chủ yếu ở miền Nam, Tây Nguyên.

2. Tăng men gan trong sốt xuất huyết Dengue

                                                                       

Tăng men gan là tình trạng phổ biến ở các bệnh nhân nhiễm SXHD. Khoảng 65% người nhiễm SHXD có tăng men gan.

Tăng men gan có thể từ nhẹ đến nặng có thể liên quan đến số lượng virus Dengue trong cơ thể gây ra:

  • Tổn thương trực tiếp đến tế bào gan
  • Hoại tử tế bào gan
  • Sự gia tăng nồng độ các yếu tố viêm như Interleukin 2 được giải phóng vào gan
  • Phản ứng miễn dịch trong cơ thể

3. Xử trí tăng men gan

  • Khi có tăng men gan, người bệnh có thể được sử dụng các thuốc hỗ trợ gan đường uống hay truyền thuốc, tùy theo tình trạng của người bệnh. Người bệnh cần được theo dõi chặt chẽ tình trạng tăng men gan hàng ngày.
  • Trên thực tế tình trạng tự ý mua thuốc hạ sốt Paracetamol dùng tại nhà là phổ biến. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng liều lượng, người bệnh có thể có tác dụng phụ của thuốc là tăng men gan.
  • Do vậy, khi bị sốt thì người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc hạ sốt. Người bệnh cần đến cơ sở y tế để được thăm khám, và kê đơn thuốc
  • Xét nghiệm chẩn đoán sốt xuất huyết giúp xác định sự có mặt của virus gây bệnh trong máu. Những xét nghiệm thường được dùng để chẩn đoán sốt xuất huyết là xét nghiệm NS1, kháng thể IgM và kháng thể IgG.

4.Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội  

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

BÀI VIẾT KHÁC

BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI VÀ NHỮNG ĐIỀU TA CẦN BIẾT?

Gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng, đôi lúc chúng ta nghe thấy các thông tin về loại vi khuẩn có tên "vi khuẩn ăn thịt người". Vậy loại vi khuẩn này có thực sự "ăn thịt người" hay không? Cùng Thuốc Kê Đơn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

LAO HẠCH CÓ PHẢI BỆNH TRUYỀN NHIỄM KHÔNG ?

Khi nhắc đến bệnh lao chúng ta thường nghĩ đến lao phổi, bệnh lao không chỉ xuất hiện ở phổi mà còn ở bộ phận khác trên cơ thể đó là lao hạch. Trong những năm gần đây lao hạch đang dần phổ biến trở lại. Bệnh lao hạch có phải là bệnh truyền nhiễm không? Sau đây, Thuốc Kê Đơn xin cung cấp một số thông tin cần thiết về bệnh lao hạch tại bài viết dưới đây.

BỆNH HỞ VAN HAI LÁ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hở van hai lá (hở van 2 lá, hở van tim 2 lá) hay suy van hai lá là tình trạng van hai lá của tim không đóng chặt, khiến máu chảy ngược. Nếu ở mức độ nặng, máu không thể di chuyển qua tim hoặc bơm đầy đủ đến các phần còn lại của cơ thể, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi hoặc khó thở, về sau có thể gây suy tim. Hãy cùng thuockedon24h tìm hiểu và giải đáp thắc mắc về bệnh lý này nhé!

BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đái tháo đường là một bệnh lý khá phổ biến hay gặp hiện nay, và bệnh nhân khi mắc phải đều phải sống chung với nó đến hết cuộc đời. Không những thế đái tháo đường còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để xác định hướng chăm sóc đúng cho người bị đái tháo đường, chúng ta cần hiểu rõ đái tháo đường là gì và điều gì đã gây nên bệnh đái tháo đường. Cùng Thuockedon24h tìm hiểu về căn bệnh này và các thông tin hữu ích để người bệnh được chăm sóc tốt nhất và kiểm soát bệnh một cách hiệu quả.

0973252026