Cơ chế gây bệnh rối loạn cương dương ở người mắc bệnh đái tháo đường

13/01/2021

Đái tháo đường là bệnh lí mạn tính, với nhiều biến chứng phức tạp và có mối liên quan mật thiết với rối loạn cương dương. Thời gian bị đái tháo đường càng lâu thì tỷ lệ rối loạn cương dương càng tăng. Để tìm hiểu về vấn đề này mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn.

Mục lục 


1. Bệnh rối loạn cương dương ở người đái tháo đường

                                                                                                       

  • Một nghiên cứu phân tích gộp cho thấy bệnh nhân mắc đái tháo đường có nguy cơ bị trầm cảm gấp 2 lần so với người không bị đái tháo đường. Sự xuất hiện rối rối loạn cương dương càng làm trầm trọng hơn các biểu hiện của trầm cảm, lo lắng tăng lên đặc biệt khi thiếu sự hỗ trợ của bạn tình. Những điều này làm cho suy giảm chức năng tình dục và rối loạn cương dương ngày càng trở nên nặng nề hơn.
  • Bệnh nhân đái tháo đường có xuất hiện sự bất thường về chức năng và cấu trúc của nội mạc mạch máu. Nitric oxide (NO) được tổng hợp từ L-arginine bởi nội mạc động mạch dương vật và tế bào thần kinh nitregic. Sự giãn mạch qua trung gian NO của thể hang và cuối cùng là sự cương cứng được thực hiện qua trung gian cyclic guanosine monophosphate (cGMP). Một trong những protein hiệu ứng cho cGMP là CGMP-kinase 1( PKG-1), chất này giảm đáng kể ở bệnh nhân đái tháo đường. Đái tháo đường và rối loạn cương dương đặc trưng bởi sự tăng nồng độ endothelin-1 cao- chất co mạch mạnh và là peptide tiền viêm có liên quan tới chức năng nội mô, ức chế tổng hợp NO.

                                                                                        

                                                                              Bệnh nhân mắc đái tháo đường có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn bình thường

  • Sự đề kháng insulin ở bệnh nhân đái tháo đường cũng tác động lên quá trình giãn mạch dựa vào ảnh hưởng của nó lên sự tổng hợp NO. Tăng đường huyết kéo dài dẫn tới hình thành các chất chuyển hóa cuối cùng của glycerat. Một chất cạnh tranh với NO là dimethylarginine , chất này tăng cao trong đái tháo đường và rối loạn cương dương. Nồng độ cao dẫn tới rối loạn chức năng nội mô và các biến cố tim mạch.
  • Rối loạn cương dương do bệnh lí thần kinh ở bệnh nhân đái tháo đường. Sự giảm trương lực phó giao cảm dẫn tới giảm hoạt động tổng hợp NO từ tế bào nội mô và các tế bào thần kinh. Sự gia tăng stress oxi hóa, thiếu oxy thần kinh và gia tăng sản phẩm protein kinase C được góp phần thêm vào. Bệnh lý thần kinh ngoại biên bao gồm bất thường cảm giác đi và đến từ dương vật. Ở người nam giới mắc đái tháo đường, sự suy giảm chức năng thần kinh dương vật có thể còn xuất hiện trước khi có tổn thương thần kinh ngoại vi khác.
  • Nồng độ testosterone thấp thể hiện sự đề kháng insulin, kiểm soát đường máu kém và tình trạng rối loạn cương dương rõ rệt. Ở người bệnh đái tháo đường có sự suy giảm nồng độ của globulin gắn với hoocmon sinh dục- là chất vận chuyển testosteron, giảm tiết hoocmon LH và testosterone do kháng leptin liên quan tới đái tháo đường, tình trạng kháng insulin cao dẫn tới giảm hoạt động của insulin tới vùng dưới đồi.

                                                                                  

                                                                          Người bệnh đái tháo đường có sự suy giảm nồng độ globulin gắn với hoocmon sinh dục

2. Danh mục thuốc điều trị đái tháo đường 

  • Mởi bạn đọc tham khảo Danh mục thuốc điều trị Đái tháo đường của Thuockedon24h.vn tại đây.

3.Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội  

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

 

BÀI VIẾT KHÁC

BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI VÀ NHỮNG ĐIỀU TA CẦN BIẾT?

Gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng, đôi lúc chúng ta nghe thấy các thông tin về loại vi khuẩn có tên "vi khuẩn ăn thịt người". Vậy loại vi khuẩn này có thực sự "ăn thịt người" hay không? Cùng Thuốc Kê Đơn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

LAO HẠCH CÓ PHẢI BỆNH TRUYỀN NHIỄM KHÔNG ?

Khi nhắc đến bệnh lao chúng ta thường nghĩ đến lao phổi, bệnh lao không chỉ xuất hiện ở phổi mà còn ở bộ phận khác trên cơ thể đó là lao hạch. Trong những năm gần đây lao hạch đang dần phổ biến trở lại. Bệnh lao hạch có phải là bệnh truyền nhiễm không? Sau đây, Thuốc Kê Đơn xin cung cấp một số thông tin cần thiết về bệnh lao hạch tại bài viết dưới đây.

BỆNH HỞ VAN HAI LÁ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hở van hai lá (hở van 2 lá, hở van tim 2 lá) hay suy van hai lá là tình trạng van hai lá của tim không đóng chặt, khiến máu chảy ngược. Nếu ở mức độ nặng, máu không thể di chuyển qua tim hoặc bơm đầy đủ đến các phần còn lại của cơ thể, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi hoặc khó thở, về sau có thể gây suy tim. Hãy cùng thuockedon24h tìm hiểu và giải đáp thắc mắc về bệnh lý này nhé!

BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đái tháo đường là một bệnh lý khá phổ biến hay gặp hiện nay, và bệnh nhân khi mắc phải đều phải sống chung với nó đến hết cuộc đời. Không những thế đái tháo đường còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để xác định hướng chăm sóc đúng cho người bị đái tháo đường, chúng ta cần hiểu rõ đái tháo đường là gì và điều gì đã gây nên bệnh đái tháo đường. Cùng Thuockedon24h tìm hiểu về căn bệnh này và các thông tin hữu ích để người bệnh được chăm sóc tốt nhất và kiểm soát bệnh một cách hiệu quả.

0973252026