Tối 19/2: 15 ca mắc COVID-19 mới, có người phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện

19/02/2021

Trong 15 bệnh nhân COVID-19 mới, có 13 ca là F1 được cách ly trước đó; 1 ca trong khu vực phong tỏa và 1 ca phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về dịch COVID-19.

 

(Thứ sáu, 19/02/2021 18:18)

Trong 15 bệnh nhân COVID-19 mới, có 13 ca là F1 được cách ly trước đó; 1 ca trong khu vực phong tỏa và 1 ca phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Theo bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 lúc 18h ngày 19/2,  trong vòng 12 giờ qua, Việt Nam phát hiện thêm 15 ca mắc mới, tổng số ca mắc ở nước ta hiện là 2.362 người.

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 1.463 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 770 ca.  

15 ca mắc mớ

i đều ghi nhận trong nước tại Hải Dương, được gắn mã số bệnh nhân từ BN2348 đến BN2362. Trong 15 người mới phát hiện dương tính này, có 13 ca là F1, đã được cách ly trước đó; 1 ca trong khu vực phong tỏa (các ca này không gây nguy hiểm đối với cộng đồng); 1 ca phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện và được cách ly ngay. Công tác điều tra dịch tễ đang được tiếp tục thực hiện.

Hiện có 7 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chí Linh; 1 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và 7 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Vận chuyển bệnh nhân COVID-19. Ảnh minh hoạ

Với việc có thêm 22 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh được công bố khỏi bệnh  hôm nay, đã nâng số bệnh nhân khỏi bệnh ở nước ta lên 1.627 người.  Trong số các ca đang điều trị, có 69 ca chuyển âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 39 ca lần 2 và 55 ca lần 3.

Ban chỉ đạo cũng cho biết hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tính đến 6h ngày 19/2 là 139.446 người, trong đó có 604 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 125.392 người cách ly tại nhà; số còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác.

Từ 27/1 đến nay, đã có 13 tỉnh, thành phố có ca bệnh COVID-19. Trong đó, Hải Dương có 590 ca, Quảng Ninh (60), Gia Lai (27), Hà Nội (35), Bắc Ninh (5), Bắc Giang (2), TP HCM (36), Hoà Bình (2), Hà Giang (1), Điện Biên (3), Bình Dương (6), Hải Phòng (1), Hưng Yên (2).

  Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. 

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026