Thứ tự chăm sóc da: 11 bước cho các mẹo chăm sóc da buổi sáng, ban đêm

29/01/2021

Theo các chuyên gia, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo đúng thứ tự dùng mỹ phẩm sẽ giúp làn da nhận được đầy đủ lợi ích của mỗi sản phẩm. Nhiều bạn thắc mắc serum và kem dưỡng ẩm cái nào dùng trước? Sau đây là 11 bước giải đáp thắc mắc này và các bước này được thực hiện vào buổi sáng nhằm giúp bảo vệ da trước khi bạn ra khỏi nhà. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích.

Mục lục 

                            Thứ tự chăm sóc da: 11 bước cho các mẹo chăm sóc da buổi sáng, ban đêm 
 
                              

Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt gốc dầu

  • Sữa rửa mặt có hai dạng: gốc nước và gốc dầu. Loại gốc dầu nhằm mục đích hòa tan dầu được sản xuất bởi chính da của bạn.
  • Cách sử dụng: Một số sữa rửa mặt rửa gốc dầu được thiết kế để hoạt động trên da ẩm ướt hoặc trên da khô. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi thoa một lượng nhỏ lên da của bạn. Massage nhẹ nhàng và rửa kỹ bằng nước trước khi lau khô bằng khăn sạch.
  • Bỏ qua bước này nếu: (1) Sữa rửa mặt của bạn chỉ chứa hoàn toàn dầu, thay vì hỗn hợp dầu, chất hoạt động bề mặt và chất nhũ hóa và (2) bạn có da hỗn hợp hoặc da dầu để tránh tăng dầu.

Bước 2: Sữa rửa mặt gốc nước

  • Sữa rửa mặt gốc nước chủ yếu chứa chất hoạt động bề mặt cho phép nước rửa trôi bụi bẩn và mồ hôi. Ngoài ra, chất này cũng có thể loại bỏ các loại dầu còn sót lại từ sữa rửa mặt gốc dầu ở bước 1.
  • Cách sử dụng: làm ướt mặt, thoa sữa rửa mặt lên mặt và massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch với nước trước khi lau khô bằng khăn sạch.
  • Bỏ qua bước này nếu: Bạn không muốn dùng hai lần sữa rửa mặt hoặc nếu sữa rửa mặt gốc dầu của bạn có chứa chất hoạt động bề mặt đủ loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn.

Bước 3: Toner và astringent (chất làm se da)

  • Toner được thiết kế để bổ sung nước thông qua quá trình hydrat hóa và loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn còn lại sau khi rửa mặt. Chất làm se là một sản phẩm có chứa cồn được sử dụng để chống lại dầu thừa.
  • Cách sử dụng: Sử dụng ngay sau khi rửa mặt, thoa trực tiếp lên da hoặc thoa bằng miếng bông và vuốt từ trong ra ngoài.
  • Bỏ qua các chất làm se nếu: Bạn có da khô.

Bước 4: Huyết thanh chống oxy hóa

  • Serum chứa nồng độ cao của một số thành phần nhất định. Một chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ da chống lại các tổn thương gây ra bởi các phân tử không ổn định được gọi là gốc tự do. Vitamin C và E là chất chống oxy hóa phổ biến được sử dụng để cải thiện kết cấu và độ săn chắc của da.
  • Cách sử dụng: nhỏ một vài giọt lên mặt, cổ và vỗ nhẹ.

Bước 5: Điều trị tại chỗ

  • Nếu bạn có vết thâm do mụn, trước tiên hãy tìm một sản phẩm chống viêm để loại bỏ mụn, sau đó chuyển sang điều trị khô tại chỗ để làm mờ vết thâm.
  • Cách sử dụng: Sử dụng tăm bông ẩm để loại bỏ bất kỳ sản phẩm chăm sóc da trên mụn. Bôi một lượng nhỏ thuốc điều trị và để khô tự nhiên.
  • Bỏ qua bước này nếu: Bạn không có mụn hoặc muốn để thâm do mụn mờ tự nhiên.

Bước 6: Kem mắt

  • Vùng da quanh mắt của bạn có xu hướng mỏng hơn và nhạy cảm hơn. Nó cũng dễ bị lão hóa gây ra nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm. Một loại kem mắt tốt có thể làm sáng, mịn và làm săn chắc vùng da, mặc dù không thể giải quyết các vấn đề này hoàn toàn.
  • Cách sử dụng: Cho một lượng kem nhỏ lên ngón tay đeo nhẫn và thoa lên vùng quanh mắt vùng mắt bằng.
  • Bỏ qua bước này nếu: Kem dưỡng ẩm và serum của bạn đã phù hợp với vùng mắt, có chứa công thức hiệu quả và không mùi.

Bước 7: Dầu rửa mặt nhẹ (Lighter face oil)

  • Sản phẩm càng nhẹ thì càng dễ sử dụng. Dầu dễ hấp thụ và do đó nên sử dụng trước kem dưỡng ẩm. Các sản phẩm này đặc biệt hữu ích nếu da của bạn có dấu hiệu khô, bong tróc hoặc mất nước.
  • Cách sử dụng: Bóp một vài giọt lên đầu ngón tay của bạn. Xoa sản phẩm này nhẹ nhàng với nhau để làm ấm dầu trước khi bạn thoa nhẹ lên mặt.

Bước 8: Kem dưỡng ẩm

  • Một loại kem dưỡng ẩm sẽ làm dịu và làm mềm da. Các loại da khô nên chọn loại kem hoặc son dưỡng. Sản phẩm này dưới dạng kem hoạt động tốt nhất trên da thường hoặc da hỗn hợp, và chất lỏng và gel được khuyên dùng cho các loại da dầu. Thành phần trong kem dưỡng ẩm bao gồm glycerine, ceramides, chất chống oxy hóa và peptide.
  • Cách sử dụng: Lấy một lượng lớn hơn một chút so với hạt đậu và xoa nhẹ trong lòng bàn tay. Thoa lên má trước, sau đó đến phần còn lại của khuôn mặt.
  • Bỏ qua bước này nếu: Toner hoặc serum của bạn cung cấp cho bạn đủ độ ẩm, đặc biệt với những người có da dầu.

Bước 9: dầu có kích thước phân tử lớn (Heavier face oil)

  • Loại dầu này thích hợp nhất cho các loại da khô, những nên được thoa sau kem dưỡng ẩm để giúp tăng khả năng dưỡng ẩm da.
  • Cách sử dụng: Thực hiện theo quy trình tương tự như dầu nhẹ.
  • Bỏ qua bước này nếu: Bạn không muốn làm tăng nguy cơ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bước 10: Kem chống nắng

  • Kem chống nắng là bước quan trọng cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng. Nó không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư da mà còn có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyên bạn nên chọn sản phẩm chống nắng có số SPF 30 hoặc cao hơn.
  • Cách sử dụng: Thoa đều lên mặt và mát xa. Hãy thoa 15 đến 30 phút trước khi bạn ra ngoài. Không bao giờ thoa các sản phẩm chăm sóc da lên trên lớp kem chống nắng, vì điều này có thể làm loãng kem chống nắng.

Bước 11: Kem nền hoặc trang điểm nền khác

  • Nếu bạn muốn trang điểm, một lớp nền sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng, đồng đều. Lựa chọn loại kem nền dạng kem, dạng lỏng hoặc dạng phấn - hoặc kem dưỡng ẩm có tông màu nhẹ hoặc kem BB.
  • Cách sử dụng: Sử dụng cọ hoặc miếng bọt biển để trang điểm. Bắt đầu ở trung tâm của khuôn mặt và thoa ra bên ngoài.
  • Bỏ qua bước này nếu: Bạn để mặt mộc.

Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội 

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

BÀI VIẾT KHÁC

Nám, tàn nhang và những nguyên nhân gây nên

Bước sang độ tuổi 25, làn da bắt đầu xuất hiện những vết nám, tàn nhang và dần yếu đi do ảnh hưởng của các yêu tố bên trong và bên ngoài cơ thể. Lúc này, các cách trị nám da sẽ không đạt hiệu quả nếu bạn không tìm ra được nguyên nhân thực sự dẫn đến tình trạng này. Cùng Thuockedon24h.vn điểm ngay qua 6 nguyên nhân gây nám da sau đây để tìm được phương pháp, cách làm trắng da điều trị tốt nhất nhé!

ALOEM - Kem Trị Mụn Và Thâm

Da nhờn là loại da dễ mọc mụn, bởi người có làn da nhờn thường chịu tác động do các yếu tố di truyền và thay đổi hormone. Bên cạnh đó, da khô cũng có thể gây ra mụn trứng cá do môi trường hoặc thói quen chăm sóc da gây kích ứng và làm bít lỗ chân lông. Vậy loại da dễ mọc mụn nhất là loại da nào? Cùng Thuockedon24h.vn tìm hiểu những tác dụng của ALOEM qua bài viết này nhé!

GLUCODIM - Tăng Cường Sức Khỏe

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc và thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng như thực phẩm chức năng GLUCODIM , được sản xuất và phân phối trên toàn thế giới , giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường hô hấp, hồi phục sức khỏe sau ốm, phẫu thuật, người bị suy dinh dưỡng và nhiều công dụng phù hợp với nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Cùng Thuốc Kê Đơn 24h theo dõi bài viết sau để có thêm kinh nghiệm hữu ích khi dùng sản phẩm nhé.

MAXTION TM - Trẻ Hóa Làn Da, Chống Oxy Hóa

Trẻ hóa da là phương pháp tác động vào các khối cơ bị chùng nhão, chảy xệ, kéo căng các mô da, hạn chế nếp nhăn. Đây là cách thức làm đẹp được rất nhiều người quan tâm, chú trọng thực hiện để giảm thiểu các dấu hiệu tuổi tác phát sinh ngày càng nhiều khi chúng ta già đi. Chính vì vậy Thuockeodn24h xin giới thiệu với bạn đọc MAXTION TM - Trẻ Hóa Làn Da, Chống Oxy Hóa một giải pháp an toàn, hiệu quả .

0973252026