Thanh Hóa: Xác định nguyên nhân bệnh nhân tử vong sau nhiều ngày sốt cao tại bệnh viện

24/02/2021

Liên quan đến bệnh nhân L.Q.M tử vong khi đang điều trị cách ly để phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, cơ quan chức năng đã xác định bệnh nhân tử vong do bệnh viêm phổi cấp tính. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình COVID-19.

(Thứ tư, 24/02/2021 17:20)

Liên quan đến bệnh nhân L.Q.M tử vong khi đang điều trị cách ly để phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, cơ quan chức năng đã xác định bệnh nhân tử vong do bệnh viêm phổi cấp tính.

Như thông tin đã đưa, chiều 23/2, tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn, Thanh Hóa, bệnh nhân L.Q.M (37 tuổi, quê Ninh Thuận) về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung ăn Tết đã tử vong khi đang cách ly điều trị với các biểu hiện sốt, viêm phổi.

Chiều 24/2, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, đối với trường hợp bệnh nhân L.Q.M, ngay khi bệnh nhân nhập viện ngày 21/2, qua khai thác dịch tễ được biết bệnh nhân đã từng đi qua vùng có dịch (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) nên bệnh viện đã thực hiện cách ly điều trị với chẩn đoán: viêm phổi/ đái tháo đường tuýp 2/ viêm gan. 

Chụp X quang lần 1 có hình ảnh viêm phổi, sau 14 giờ chụp X quang lần 2 có hình ảnh viêm phổi lan tỏa nặng nên bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào 18 giờ ngày 22/2 và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 lúc 22 giờ cùng ngày. Đến 13 giờ 30 phút ngày 23/2 bệnh nhân có diễn biến kích thích, khó thở, suy hô hấp, sau 5 phút bệnh nhân ngừng tim, ngừng thở.

Ngày 24/2, tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn hoạt động khám chữa bệnh được triển khai bình thường với các giải pháp phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt

Bệnh viện đã huy động cấp cứu và hội chẩn cùng các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, Sở Y tế Thanh Hóa, tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong lúc 15 giờ với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi cấp tính, chưa loại trừ COVID-19, viêm gan, đái tháo đường tuýp 2. Ngay sau đó, Bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần 2 gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, kết quả xét nghiệm tối 23/2 âm tính với SARS-CoV-2.

Bà Nguyễn Thị Hường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Cơ quan chức năng trong sáng nay đã bàn giao thi thể bệnh nhân L.Q.M. tử vong tại bệnh viện cho gia đình lo hậu sự. Bệnh nhân M. đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân M. được xác định do viêm phổi cấp tính, tiến triển bệnh rất nhanh. Ngoài ra, bệnh nhân M. có tiền sử bệnh đái tháo đường và viêm gan"

Ông Mai Thế Trị - Phó chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cho biết thêm: "Sau khi bệnh nhân tử vong, thị xã đã hỗ trợ xe đưa thi thể bệnh nhân M. đi hỏa táng. Mặc dù bệnh nhân M. cho 2 lần kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 thế nhưng nhưng không phải yên tâm hoàn toàn, vẫn có những nguy cơ khác. Chúng tôi tiến hành rà soát nắm số lượng những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.M., trong đó có người nhà, nhân viên y tế, các bệnh nhân khác".

Đến thời điểm này, thị xã Bỉm Sơn đã rà soát được 39 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.M., và đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời khuyến cáo 39 trường hợp này nghiêm túc thực hiện 5K, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, theo dõi sức khỏe liên tục, khi có dấu hiệu khác thường báo ngay cho cơ quan y tế và đợi kết quả trả lời xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. 

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026