Phần lớn ủng hộ biện pháp cách ly y tế với người từ vùng dịch về Hải Phòng

05/02/2021

Trước hướng dẫn tạm thời biện pháp cách ly y tế đối với người từ các tỉnh thành về và vào địa bàn của chính quyền Hải Phòng, rất nhiều người đã phải thay đổi kế hoạch vì "có về cũng không được đi đâu". Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về dịch COVID-19.

(Thứ sáu, 05/02/2021 19:18)

Trước hướng dẫn tạm thời biện pháp cách ly y tế đối với người từ các tỉnh thành về và vào địa bàn của chính quyền Hải Phòng, rất nhiều người đã phải thay đổi kế hoạch vì "có về cũng không được đi đâu".

Thay đổi kế hoach vì biện pháp cách ly y tế

Chiều ngày 3/2, BCĐ Phòng chống dịch thành phố Hải Phòng có văn bản tạm thời hướng dẫn cụ thể, chi tiết biện pháp cách ly y tế đối với những trường hợp đi từ vùng, tỉnh thành trong cả nước về Hải Phòng. Đáng chú ý, ngoài người dân đi từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương phải cách ly y tế tập trung, một số địa phương khác khi về địa phương này buộc thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nhà theo quy định.

Trước việc Hải Phòng áp dụng biện pháp cách ly đối với người đi từ vùng dịch về, nhiều người đã thay đổi kế hoạch về quê

Trước biện pháp có phần mạnh mẽ, quyết liệt của Hải Phòng, chị Vũ Ngọc H. (SN 1981, trú tại tổ 15, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) quê TP Hải Dương cho biết: "Khi dịch xuất hiện và lan rộng ở nhiều tỉnh thành lân cận Hải Phòng, tôi đã xác định tinh thần "xuân này con vắng nhà" nên gọi điện thoại, khất các cụ hết dịch sẽ về". 

Làm việc tại Cẩm Phả, Quảng Ninh nhưng có quê ở xã Thắng Thủy, Vĩnh Bảo, Hải Phòng, anh Nguyễn Văn Thắng, SN 1984, chia sẻ "về cũng dở, ở không xong". Anh Thắng nói thêm: "nếu Hải Phòng không bắt cách ly y tế hay cách ly tại nhà với người từ Quảng Ninh về, chắc chắn gia đình sẽ về ăn Tết".

Anh Sơn động viên vợ sắp cưới đón Tết ở Đông Triều chờ tình hình dịch ổn gặp nhau

Có vợ sắp cưới ở tâm dịch TX Đông Triều, Quảng Ninh, anh Bùi Minh Sơn (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết: "Đã gần 2 tuần chúng tôi không gặp nhau vì dịch COVID-19. Nơi cô ấy ở đúng vùng lõi dịch nên "nội bất xuất, ngoại bất nhập", chúng tôi phải liên lạc qua điện thoại, qua mạng động viên nhau. Bao dự định Tết này được du xuân cùng nhau thì đùng đùng, COVID-19 xuất hiện, hỏng hết cả kế hoạch. Giờ bản thân tôi cũng đang phải tự cách ly tại nhà vì từng đến thăm người yêu ở Đông Triều. Kế hoạch cưới xin sau Tết của chúng tôi cũng đang phải tính toán lùi thời gian".

Người từ Hải Phòng về Thanh Hóa cũng cần cách ly dù mới có 1 ca mắc

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Cụ thể, cách ly tại nhà, nơi cư trú trong thời gian 14 ngày đối với các trường hợp F2 và tất cả những người từ Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và các địa phương có dịch trở về từ ngày 10/1/2021.

Trước thông tin trên, nhiều người quê Thanh Hóa đang sinh sống, học tập tại Hải Phòng không tránh khỏi bất ngờ vì thấy Hải Phòng đang kiểm soát dịch khá tốt.

Nhiều sinh viên, người lao động quê ở Thanh Hóa đang học tại Hải Phòng cho rằng nếu về quê ăn Tết với gia đình mà phải cách ly 14 ngày hay 21 ngày thì việc về quê không còn ý nghĩa nữa. Hầu hết đều thừa nhận họ đang cân nhắc việc có nên về quê Thanh Hóa hay không trong dịp này.

Ghi nhận của phóng viên, tại các bến xe Niệm Nghĩa (đường Trần Nguyên Hãn) và Vĩnh Niệm (đường Bùi Viện) thuộc quận Lê Chân, mặc dù đã vào những ngày cận Tết song lượng khách mua vé về Thanh Hóa không nhiều.

Anh Lương Hải Hưng, nhân viên điều độ trật tự bến xe Niệm Nghĩa cho biết: "Vài ngày trở lại đây, bến xe đã ghi nhận sự sụt giảm chuyến của các hãng xe đi về các địa phương khác. Riêng xe về Thanh Hóa, có 5 hãng tổ chức chạy 6 chuyến/ngày nhưng từ hôm qua tới giờ có hãng đã cắt giảm 1 chuyến/ngày", anh Hưng thông tin.

Ngồi trong nhà chờ đợi đến giờ xe xuất bến, một hành khách quê ở Hoằng Hóa, Thanh Hóa cho biết: "Tôi ra Hải Phòng làm một thời gian, đến hôm nay được nghỉ Tết thì mua vé về quê. Kỳ nghỉ của tôi chỉ có hơn chục ngày nên nếu từ Hải Phòng về quê phải cách ly tại nhà thì khó quá. Cứ nghĩ đến việc phải cách ly tại nhà, không được thăm nom ai hay đi đâu trong mấy ngày Tết là đã thấy hụt hẫng", anh chia sẻ.

Trước những thông tin phản ánh về biện pháp cách ly đối với người từ vùng, tỉnh có dịch về địa bàn có phần hơi quá so với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đại diện Tổ phản ứng nhanh - BCĐ Phòng chống dịch thành phố Hải Phòng cho biết: "Giáp ranh Hải Phòng hầu hết các tỉnh thành đều xuất hiện ca mắc; thậm chí còn nhiều như Quảng Ninh, Hải Dương.  Đến nay tỉnh Hải Dương đã ghi nhận tổng cộng 284 người nhiễm bệnh tại 43 xã, phường, thị trấn thuộc 7 huyện, thị xã, thành phố và chính quyền đã tổ chức phong tỏa 59 khu dân cư, 9 thôn và toàn bộ 2 xã (số liệu sáng 5/2). Trước tình hình đó, quan điểm của BCĐ phòng chống dịch Hải Phòng không thể cho người từ Hải Dương hay Quảng Ninh vào địa bàn".

Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

 

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026