Ổ dịch COVID-19 mới ở Hải Dương: Lấy mẫu xét nghiệm khoảng 7.000 người trong khu phong toả

21/02/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã phong toả ngay xã Kim Liên, huyện Kim Thành; khoanh vùng, xét nghiệm toàn bộ dân trong khu phong toả - khoảng 7.000 người, hiện đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình, diễn biến về dịch COVID-19.

(Chủ nhật, 21/02/2021 19:52)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã phong toả ngay xã Kim Liên, huyện Kim Thành; khoanh vùng, xét nghiệm toàn bộ dân trong khu phong toả - khoảng 7.000 người, hiện đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Thế giới ghi nhận hơn 111.6 triệu ca mắc COVID-19

Thông tin từ Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, đến chiều tối ngày 21/2, thế giới ghi nhận 111.691.527 ca và 2.473.311 trường hợp tử vong do COVID-19 tại 221 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó có hơn 86,8 triệu trường hợp đã hồi phục, tương đương tỉ lệ khỏi bệnh gần 77,8%.

Mỹ là quốc gia chịu tác động mạnh nhất của dịch bệnh với 28.706.473 trường hợp mắc và 509.875 trường hợp tử vong, tuy nhiên quốc gia này có dấu hiệu tích cực khi trong 2 tuần qua ghi nhận số ca mắc trung bình hàng ngày dưới 100.000 người.

Ấn Độ là quốc gia đứng thứ hai với 10.991.651 ca nhiễm (156.339 trường hợp tử vong). Tiếp theo là Brazil với 246.006 trường hợp tử vong trong số 10.139.148 ca nhiễm.

Tình hình dịch tại các khu vực, Bắc Mỹ và châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất, hiện đã ghi nhận lần lượt hơn 32 triệu ca tại mỗi khu vực. Tiếp đến là châu Á có hơn 24 triệu ca và Nam Mỹ với hơn 17 triệu ca.

Tại châu Âu, Nga đang là điểm nóng với tổng cộng hơn 4,1 triệu ca nhiễm. Số ca nhiễm tại Anh cũng sít soát Nga, nhưng số ca tử vong cao hơn với khoảng 120 nghìn ca so với hơn 83 nghìn ca tử vong tại Nga. Pháp và Tây Ban Nha đều đã ghi nhận hơn 3,1 triệu ca nhiễm trong khi Italy và Đức hơn 2,3 triệu ca. Các nước Ba Lan, Ukraine, CH Séc và Hà Lan đều có hơn 1 triệu ca nhiễm.

Trong 24 giờ qua, tại Đông Nam Á, Indonesia là quốc gia có số ca mắc mới và tử vong cao nhất khi ghi nhận thêm hơn 7,3 nghìn ca và 173 ca tử vong, qua đó nâng tổng số ca mắc bệnh và tử vong tại nước này lên lần lượt 1.278.653 ca và 34.489 ca.

Philippines đứng thứ hai khu vực với 559.288 ca mắc và 12.068 ca tử vong. Malaysia ghi nhận số ca mắc đứng thứ ba khu vực với 280.272 ca mắc trong đó 1.051 ca tử vong.

Phong toả xã Kim Liên, huyện Kim Thành (Hải Dương), khoanh vùng, xét nghiệm toàn bộ dân 

Từ ngày 25/01/2021 đến nay đã ghi nhận 791 trường hợp mắc trong nước tại 13 tỉnh, thành phố gồm Hải Dương (611), Quảng Ninh (60), Hồ Chí Minh (36), Hà Nội (34), Gia Lai (27), Bình Dương (06), Bắc Ninh (05), Điện Biên (03), Hưng Yên (03), Hòa Bình (02), Bắc Giang (02), Hải Phòng (01), Hà Giang (01). Tổng số tích lũy trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 của Việt Nam là 2.362, trong đó có 1.430 ca trong nước.

Trong ngày 21/02, Việt Nam ghi nhận thêm 15 trường hợp mới tại Hải Dương, gồm: trong đó 14 ca là F1 (06 ca F1 BN2352, tại huyện Kim Thành; 08 ca tại huyện Cẩm Giàng (3), TP. Chí Linh (4), Thị xã Kinh Môn (1); các trường hợp đều được cách ly tập trung trước đó) và 01 ca trong vùng phong tỏa xã Nam Tân, huyện Nam Sách.\

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tỉnh Hải Dương    (Ảnh minh họa. Nguồn:BYT)

Hiện các bệnh nhân trên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 - TTYT thành phố Chí Linh (4) và Bệnh viện Dã chiến số 2 - Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương (11).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã phong toả ngay xã Kim Liên, huyện Kim Thành; khoanh vùng, xét nghiệm toàn bộ dân trong khu phong toả (khoảng 7.000 người), hiện đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Rà soát triệt để các trường hợp đi về từ khu vực có dịch

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19: Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo Ngành Y tế tỉnh Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các lái xe vận chuyển hàng hóa; hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện một số nội dung liên quan đến xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động.

Tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn khi làm việc; tăng cường việc thanh tra, kiểm tra và yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông, các đơn vị công nghệ thông tin xây dựng và hoàn thiện công cụ khai báo y tế cho người dân khi đến các địa điểm công cộng, khu vực tập trung đông người đảm bảo phù hợp, khả thi, hiệu quả và thuận lợi cho người dân, các tổ chức, đơn vị khi triển khai thực hiện.

Tiếp tục chỉ đạo rà soát triệt để các trường hợp đi về từ khu vực có dịch, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới; thực hiện việc truy vết thần tốc, khoang vùng dập dịch triệt để, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng và yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly, giám sát y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế...

Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. 

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026