Nồng độ ô nhiễm cao ảnh hưởng gì đến rối loạn cương

31/12/2020

Rối loạn cương cứng là một trong các bệnh rối loạn chức năng tình dục thường gặp tại nam giới. Hiểu một cách đơn giản thì rối loạn cương cứng là chức năng cương cứng ở dương vật nam giới không dễ kiểm soát hoặc không kiểm soát được. Dưới đây Thuockedon24h.vn sẽ giúp cho bạn nghiên cứu những tin tức về rối loàn cương dương, lí do, triệu chứng và biện pháp chữa bệnh căn bệnh. Hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về chứng bệnh nhằm chủ động nhận biết cũng như điều trị chứng bệnh được sớm nhất.

Rối loạn cương dương trước đây thường phổ biến hơn tại những người đàn ông nhiều tuổi. Nhưng dạo này bệnh đang chứa chiều hướng trẻ hóa độ tuổi mang bệnh. Do vậy việc nắm được một số tin tức cơ bản của bệnh là rất cần thiết đối với cánh mày râu.

Dưới đây Thuockedon24h.vn sẽ giúp cho bạn nghiên cứu những tin tức về rối loàn cương dương, lí do, triệu chứng và biện pháp chữa bệnh căn bệnh. Hy vẳng sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về chứng bệnh nhằm chủ động nhận biết cũng như điều trị chứng bệnh được sớm nhất.

Mục lục 


1. RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG LÀ GÌ ?

                                                                                                  

Thử nghiệm trên chuột cho thấy khí thải của xe cơ giới có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

  • Thuật ngữ “rối loạn cương dương” có thể khiến nhiều người trong chúng ta cảm thấy e ngại khi nghe đến. Tuy nhiên, đó thực sự là một vấn đề rất đáng được quan tâm hiện nay bởi số lượng nam giới mắc rối loạn cương dương ngày một tăng lên và có liên quan đến nhiều rối loạn trong sức khỏe như viêm tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc có một thói quen ăn uống không lành mạnh và lối sống kém hoạt động đã góp phần gây nên chứng rối loạn cương dương. Tuy nhiên mới gần đây một nghiên cứu đã kiến nghị rằng vấn đề ô nhiễm môi trường cũng là một trong những nguyên nhân cần đổ lỗi.

2. MỘT SỐ NGHIÊN CỨU ĐÃ CHỨNG MINH ẢNH HƯỞNG CỦA KHÍ THẢI CỦA XE HƠI DẪN ĐẾN RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG

  • Một số nhà khoa học tại Đại học Quảng Châu, Trung Quốc đã kiểm định ảnh hưởng của các loại khí thải từ các phương tiện giao thông (VE) đến hiệu suất cương dương tại chuột. Và thật không may, các kết quả tìm ra không được tốt cho lắm.
  • Đầu tiên, những con chuột tham gia vào nghiên cứu được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm 10 con. Sau đó chúng sẽ được phơi nhiễm với các mức độ khí thải khác nhau từ các phương tiện xe cộ trong giai đoạn 3 tháng. Nhóm đầu tiên (nhóm chứng) không phơi nhiễm với bất kỳ loại khí thải nào. Các nhóm còn lại lần lượt phơi nhiễm với VE lần lượt trong 2 giờ, 4 giờ và 6 giờ một ngày, 5 ngày một tuần.
  • Sau ba tháng kết thúc nghiên cứu, các con chuột tham gia và thử nghiệm được đem đi kiểm tra chức năng phổi bằng các xét nghiệm chuyên biệt. Đồng thời, họ cũng kiểm tra chức năng cương cứng của chuôt bằng cách sử dụng các kích khích điện. Kết luận được đưa ra rằng những nhóm tiếp xúc với VE trong 4 đến 6 giờ đã có sự suy giảm nghiêm trọng khả năng cương dương với nhóm tiếp xúc trong 4 giờ giảm 38,6% và nhóm tiếp xúc trong 6 giờ giảm 45,6%.
  • Hiệu suất cương dương kém được giải thích bằng các giả thuyết bởi sự kết hợp của tình trạng viêm toàn thân, rối loạn chức năng phổi và giảm nồng độ nitric oxide synthase trong mô dương vật. Mặc dù cần đến các nghiên cứu bổ sung nhưng kết quả này phần nào đã có thể chỉ ra được mối liên hệ giữa các vấn đề bệnh lý hô hấp đến khả năng sinh dục.
  • Nhận thức được những hạn chế của nghiên cứu, các nhà khoa học đã lưu ý rằng đây mới chỉ là những nghiên cứu thử nghiệm trên chuột không phải con người. Đó là lý do tại sao cần đến những nghiên cứu với các thiết kế tốt hơn để chứng thực vấn đề này.

3. CÁC DẤU HIỆU GIÚP NHẬN BIẾT SỚM RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG

                                                                                                                   

  • Khi bạn nắm được các dấu hiệu của chứng bệnh bạn sẽ dễ dàng nhận ra bệnh được sớm nhất. Nhờ đó có thể chữa bệnh căn bệnh kịp thời điểm và phòng ngừa được các biến chứng xấu xảy ra. Bệnh rối loạn cương cứng được phân thành các mức độ từ nhẹ tới trầm trọng. Căn bệnh càng nghiêm trọng thì dấu hiệu sẽ càng trở thành rõ ràng hơn. Bài viết này là những biểu hiện đặc trưng mà bạn cần nắm chắc.

3.1. Suy giảm ham muốn tình dục

  • Đây là một trong các biểu hiện đặc trưng của căn bệnh rối loạn cương dương. Người nhiễm bệnh thường không mắc hay cực kỳ ít khi mắc hứng thú tình dục. Do không nhiễm ham muốn cần "cậu nhỏ" sẽ khó có nguy cơ cương cứng được.

3.2. Dương vật cương dương không kịp lúc

  • tức là dương vật có thể cương dương bất kỳ lúc nào mặc dầu bạn không hề mang thèm muốn dục tình hoặc nhận được các kích thích tình dục. Ví dụ như "cậu nhỏ" cương dương khi đang ngủ, khi đang lao động. Hoặc thỉnh thoảng bạn muốn thì "cậu nhỏ" lại không thể cương cứng. Tình trạng này còn được liên lạc ví von là “trên khuyên bảo dưới không nghe”.

3.3. "cậu bé" không dễ cương dương

  • biểu hiện này biểu hiện tại một số người bệnh lây mang ở giai đoạn nhàng nhàng. Tức là hiện tượng chứng bệnh đã khá nghiêm trọng. Hiện giờ "cậu nhỏ" không dễ cương cứng hơn. Thường sẽ mất không ít thời kỳ nhằm kích thích "cậu nhỏ" cương cứng. Nếu cương cứng được thì giai đoạn cũng sẽ không được lâu, nó sẽ nhanh xìu và nhiều trường hợp không thể thực thi được một cuộc "yêu" trọn vẹn.
  • Nếu bạn thấy mình có các dấu hiệu trên thì rất có nguy cơ bạn đang mắc rối loàn cương cứng. Hãy nhanh chóng thăm khám nhằm được nhận biết chính xác căn bệnh và chữa trị sớm để đề phòng những biến chứng xấu diễn ra.

4. Nguyên nhân sinh cho căn bệnh rối loạn cương cứng là gì?

                                                                                                                 

  • Chứng bệnh rối loàn cương cứng xảy ra qua lớn lí do. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo.

4.1. Lí do rối loạn cương cứng thông qua tâm lý

  • Đây là nguyên nhân gây nên bệnh phổ biến. Những người liên tiếp lây tâm lý stress, lo lắng về chức năng dục tình của bản thân trong giai đoạn dài. Hoặc thường xuyên lo lắng trước mỗi lần “yêu”…. Hiện tượng này có nguy cơ gây cho các ảnh hưởng nhất định tới khả năng cương dương của "cậu nhỏ".

4.2. Bằng suy giảm nội tiết tố testosterone

  • Testosterone là hoóc môn kín phái nam. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn dục tình tại đàn ông. Bình thường testosterone suy giảm vì tuổi tác. Tuổi càng cao thì nồng độ hoóc môn này càng thấp và khả năng cương cứng của "cậu nhỏ" cũng như thèm muốn tình dục tại đàn ông cũng giảm dần đi.

4.3. Bởi vì một số chứng bệnh lý

  • những chứng bệnh lý cũng làm tăng nguy cơ rối loàn cương cứng tại đấng mày râu. Ví như các bệnh mối liên quan tới tâm thần như trầm cảm hoặc chứng bệnh sự liên quan tới chuyển hóa như tiểu đường, lớn huyết áp, rối loạn lipid máu… các căn bệnh lý này gây nên suy giảm tập kết khi quan hệ tình dục gây ra điều trị yếu sinh lý, suy giảm thèm muốn và khả năng cương dương.

4.4. Xuất phát từ một số thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Những thói quen quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của nam giới. Chẳng hạn như:

  • liên tục dùng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…sẽ dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục và khả năng sinh lý. Từ đó gây rối loạn cương dương.
  • Tần suất giao hợp tình dục dày đặc, thủ dâm quá độ, dục tình thô bạo… khiến thắt lưng tâm thần "cậu nhỏ" mắc thương tổn gây nên hạn chế chức năng cương cứng.

4.5. Vì chức năng phụ của một số thuốc trị bệnh chứng bệnh

  • những nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khi bạn sử dụng các kiểu thuốc như: Thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm, những chủng thuốc hạ áp huyết, thuốc hạ đường huyết, thuốc điều trị tiểu đường….cũng có một số ảnh hưởng tới chức năng cương cứng. Nó làm tăng nguy cơ rối loàn chức năng cương dương của "cậu bé".
  • Đây là một số nguyên nhân chủ yếu dẫn tới rối loàn cương dương. Cánh mày râu cần nắm chắc một số tin tức này để tới đó có nguy cơ chủ động ngừa phòng bệnh được tốt hơn.

5. Bệnh rối loạn cương dương và cách điều trị

  • Người bệnh nên khám với bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp điều trị nào, do rối loạn cương dương có thể kèm theo các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác như tổn thương dây thần kinh liên quan đến bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch hoặc vấn đề về bệnh thần kinh khác.
  • Trong khi nguyên nhân của rối loạn cương dương có thể là do thể chất, tình trạng này vẫn có thể do tác động tâm lý, do đó làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Người bệnh cần có kế hoạch điều trị bao gồm cả về điều trị thể chất và tâm lý. Một loạt các phương pháp điều trị có thể đảo ngược rối loạn cương dương như:

5.1. Thay đổi lối sống

                                                                                                                                 

  • Điều chỉnh lối sống có thể cải thiện nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và các động mạch bị tắc. Đàn ông có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nên thảo luận về chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt với bác sĩ trước khi thực hiện.
  • Thay đổi lối sống bao gồm:
  • Sử dụng các bài tập thư giãn để kiểm soát căng thẳng liên quan đến rối loạn cương dương và kiểm soát huyết áp
  • Tập thể dục để cải thiện lưu lượng máu
  • Giảm cân để giúp giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol và testosterone
  • Thay đổi chế độ ăn uống, đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim mạch

5.2. Bài tập sàn chậu

  • Các cơ sàn chậu giúp nam giới đi tiểu và xuất tinh. Tăng cường các cơ này cũng có thể cải thiện chức năng cương dương. Một đánh giá toàn diện năm 2010 cho thấy các bài tập sàn chậu có thể giúp nam giới mắc bệnh tiểu đường có thể đạt được sự cương cứng và duy trì cương cứng.

5.3. Tư vấn tâm lý

  • Rối loạn cương dương có thể tác động tiêu cực đến lòng tự trọng của người đàn ông nên khiến người đàn ông rất khó chia sẻ vấn đề này cho người khác, đây là tình trạng phổ biến hiện nay ở người bệnh rối loạn cương dương. Điều quan trọng là phải thừa nhận và thảo luận về rối loạn cương dương, đặc biệt khi nó có thể gây ra trầm cảm hoặc lo lắng.

  • Tư vấn cho người bệnh có thể hỗ trợ trong việc tìm ra nguyên nhân của vấn đề. Nhà tâm lý học hoặc bác sĩ tâm thần có thể giúp người bệnh kiểm soát sự lo lắng của họ và giải quyết các vấn đề từ đó có thể loại bỏ rối loạn cương dương và ngăn nó quay trở lại.

5.4. Thảo dược và biện pháp thay thế

  • Một số nam giới thấy rằng các liệu pháp thay thế và bổ sung, chẳng hạn như châm cứu cũng có thể hiệu quả đối với rối loạn cương dương. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng một số bổ sung thảo dược cũng có ích như, một đánh giá năm 2018 cho thấy các chế phẩm nhân sâm cải thiện đáng kể các triệu chứng rối loạn cương dương trong đối tượng được nghiên cứu. Các chế phẩm của chiết xuất thông hàng hải, Pinus pinaster, maca và Lepidium meyenii, cũng cho thấy kết quả đầy hứa hẹn, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn.

  • Các phương pháp thảo dược hay biện pháp thay thế an toàn nhất khi người bệnh được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ và kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

5.5. Thuốc

  • Một loạt các loại thuốc được chỉ định để điều trị rối loạn cương dương. Nổi tiếng nhất là các loại thuốc, chẳng hạn như tadalafil (Cialis) và Viagra, làm tăng lưu lượng máu đến dương vật và giúp đạt được sự cương cứng.

  • Biện pháp này hiệu quả khi nguyên nhân của rối loạn cương dương là tác nhân vật lý và chúng cũng hiệu quả khi nguyên nhân không rõ hoặc liên quan đến lo lắng quá mức của người bệnh.

5.6. Thay đổi thuốc

  • Một số loại thuốc có thể làm cho tình trạng rối loạn cương dương tồi tệ hơn. Ví dụ là thuốc hạ huyết áp có thể làm giảm lưu lượng máu đến dương vật, làm cho người bệnh khó khăn trong việc làm dương vật cương cứng lên. Bất cứ ai nghi ngờ rằng rối loạn cương dương có liên quan đến thuốc đang sử dụng thì hãy xin lời khuyên bác sĩ để sử dụng các thuốc thay thế khác mà vừa có thể điều trị bệnh và vừa hạn chế khả năng mắc rối loạn cương dương.

5.7. Phẫu thuật

  • Nếu các biện pháp trên không hiệu quả hoặc khi có nguyên nhân cần phải phẫu thuật để điều trị rối loạn cương dương, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật bằng cách cấy ghép một thiết bị cho phép cương cứng ngay lập tức. Phẫu thuật có hiệu quả trong hầu hết các trường hợp và tỷ lệ biến chứng là dưới 5%.

  • Một số người bệnh cảm thấy buồn và thất vọng khi biết bản thân mắc rối loạn cương dương. Điều quan trọng cần nhớ là tình trạng này có thể điều trị được. Rối loạn cương dương rất phổ biến và thường có thể được đảo ngược bằng cách sử dụng các biện pháp tự nhiên hoặc thuốc để điều trị nguyên nhân cơ bản.

  • Can thiệp sớm thường có thể phát hiện thêm tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nghiêm trọng bên dưới triệu chứng của rối loạn cương dương và xác định nguyên nhân của rối loạn cương dương sớm có thể làm tăng khả năng đảo ngược bệnh.

 

6. Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

 

 

 

BÀI VIẾT KHÁC

Bạn biết gì về giới tính và chuyển giới?

Trước đây, chúng ta hầu như chỉ nhắc đến một xã hội với những gia đình là sự kết hợp giữa một nam và một nữ với mục đích duy trì nòi giống. Khi đó, việc một người yêu người cùng giới tính hay mong muốn có giới tính khác là những điều rất kỳ lạ, thậm chí bị xem là bệnh hoạn. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin hữu ích nhất xoay quanh vấn đề này nhé !

Khi con gái 14 tuổi : Những điều bạn và bé cần biết

Bé gái 14 tuổi sẽ trải qua rất nhiều thay đổi như những đứa trẻ tuổi dậy thì khác, bao gồm nồng độ hormone, vấn đề cảm xúc, áp lực xã hội... Một vài điểm khác biệt của con gái 14 tuổi rất dễ nhận thấy, trong khi số khác đòi hỏi sự quan tâm sát sao của bố mẹ. Khi con gái 14 tuổi những điều mà bạn và bé cần biết là gì ? Để có những hiểu biết sâu sắc nhất về vấn đề này mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn.

Fetibest- Hỗ Trợ Điều Trị Hiếm Muộn, Tăng Chất Lượng Tinh Trùng Nam Giới

Mặc dù nền y học hiện đại đã có thể giúp các cặp vợ chồng có thể thực hiện được thiên chức làm cha mẹ của mình bằng các phương pháp thụ tinh, nhưng các nhà khoa học vẫn khuyên rằng, tăng cường khả năng thụ thai theo cách tự nhiên vẫn là biện pháp tối ưu. Vì vậy sử dụng thuốc FertiBest để cải thiện tinh trùng được xem là giải pháp hiệu hiệu. Cùng Thuốc Kê Đơn 24h theo dõi bài viết sau để có thêm kinh nghiệm hữu ích khi dùng sản phẩm nhé.

0973252026