Những ai đến TP.HCM phải cách ly?

18/02/2021

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa cập nhật hướng dẫn cách ly phòng dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

 

(Thứ năm, 18/02/2021 18:25)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa cập nhật hướng dẫn cách ly phòng dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Người dân trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán (chụp tại sân bay Tân Sân Nhất tối 17/2. Ảnh: Kim Vân

Chiều 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cập nhật hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến thành phố sau Tết Nguyên đán.

Theo đó, TP.HCM cách ly tập trung, xét nghiệm tất cả người Hải Dương (gồm huyện Cẩm Giàng và các huyện khác) đến TP.HCM từ 3/2 đến nay.

Thành phố cũng cách ly tập trung người từng đến huyện Yên Mỹ và Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, từ 10/2 đến nay.

Những người từng đến huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, từ 15/1 đến 2/2, phải tự theo dõi sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 với cá nhân và người nhà khi khai báo y tế.

Với người từ Quảng Ninh, thành phố sẽ cách ly tập trung người ở Tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long và các xã Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ, thuộc thị xã Đông Triều, đến TP.HCM từ 3/2.

Những địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Người cách ly tập trung sẽ xét nghiệm bốn lần vào ngày thứ 1, 5, 10 và 14 trong thời gian cách ly.

Nguồn: HCDC

TP.HCM tiếp tục cách ly tập trung trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19. Người từng đến/về từ các ổ dịch đang hoạt động (không phải là tiếp xúc gần) hoặc đi qua địa điểm Bộ Y tế thông báo (không trong vùng giãn cách xã hội), phải cách ly tại nhà 14 ngày từ ngày rời các địa điểm này.

Thành phố cũng sẽ xét nghiệm giám sát một lần và xét nghiệm nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ trong thời gian cách ly.

Người từng đến/về từ các địa phương, ổ dịch hoạt động, các địa điểm Bộ Y tế thông báo nhưng khi khai báo đã hơn 14 ngày, phải tự theo dõi sức khỏe, xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ bao gồm: sốt, ho, đau họng, thở gấp.

Theo HCDC, sau Tết Nguyên đán, thành phố sẽ tiếp nhận rất nhiều người từ các tỉnh, thành trong cả nước đến để tiếp tục làm việc, học tập, nên không tránh khỏi nguy cơ dịch bệnh xâm nhập. Kế hoạch giám sát người từ vùng có COVID-19 đến TP.HCM nhằm chủ động kiểm soát nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, hướng đến mục tiêu kép "vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế".

Đến hiện tại, thành phố đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Triển khai các hoạt động tăng cường giám sát người dân đi từ vùng dịch trong nước đến thành phố sau kỳ nghỉ Tết.

Đến sáng 18/2, HCDC đã tiếp nhận 3.528 khai báo y tế của người về từ vùng dịch, trong đó cách ly tập trung 155 người, 7 người cách ly tại nhà, 3.366 tự theo dõi sức khỏe. Lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên 3.464 trường hợp trong đó 3.266 âm tính, 198 đang chờ kết quả.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu người từ các tỉnh, thành khác về thành phố trong 14 ngày qua phải khai báo y tế nhằm kiểm soát dịch COVID-19.

Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026