Nhịp tim chậm , huyết áp tụt có nguy hiểm ?

09/01/2021

Thực tế, bệnh huyết áp thấp và nhịp tim chậm có liên quan mật thiết với nhau, do đó nếu người bệnh được chẩn đoán vừa mắc bệnh huyết áp thấp, vừa có nhịp tim chậm thì có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng do máu và oxy không được co bóp kịp thời dẫn đến tình trạng máu lên não chậm. Để tìm hiểu sau hơn về vấn này mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn nhé !

Mục lục 


1. Nhịp tim chậm là gì?

  • Thông thường, người trưởng thành, nút xoang phát xung nhịp từ 60-100 lần một phút, vì thế nhịp tim bình thường cũng được đánh giá trong khoảng dao động này. Tuy nhiên, nếu nhịp tim đo được dưới 60 lần/phút được gọi là nhịp chậm.
  • Nhịp tim chậm có thể là dấu hiệu của sự bất thường trong hệ thống dẫn truyền xung điện của tim, nghĩa là vị trí phát xung điện tự nhiên của tim - nút xoang (sinoatrial node - SA), hoạt động không bình thường, hoặc con đường dẫn truyền xung điện trong tim vì một nguyên nhân nào đó bị thương tổn, không còn nguyên vẹn. Đặc biệt, ở những trường hợp nặng, tim sẽ đập rất chậm, lưu lượng tuần hoàn rất thấp khiến cơ thể không được đáp ứng đủ lượng máu nuôi, từ đó sinh ra biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.
  • Vì nhịp tim chậm thường không có triệu chứng rõ ràng nên hầu hết mọi người đều băn khoăn không biết nhịp tim chậm có nguy hiểm hay không để có hướng phòng ngừa. Thực tế, nếu nhịp tim chậm mức độ nghiêm trọng không được thăm khám, điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều hậu quả nặng nề, ví dụ như: ngất xỉuco giật,...

                                                                                                                   

                                                                                                                                Nhịp tim chậm dẫn đến ngất xỉu 

2. Huyết áp như thế nào được coi là huyết áp thấp?

  • Huyết áp cao hay huyết áp thấp đều không tốt cho sức khỏe của con người, mặt khác tình trạng huyết áp không ổn định đều khiến cho cơ thể khó chịu và là tiền đề dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ,... 
  • Theo đó, huyết áp thấp là khi đo thấy chỉ số huyết áp tâm thu thấp hơn 90 mmHg và huyết áp tâm trương thấp hơn 60 mmHg. Ngoài ra, một số dấu hiệu huyết áp giảm đột ngột là người bệnh sẽ có cảm giác choáng váng, hoa mắt chóng mặt, hồi hộp, tim đập nhanh, khó nhận thức,...Điều này có thể khiến cho não và các cơ quan khác trong cơ thể không nhận được lượng máu cung cấp đủ oxy và các chất dinh dưỡng, có thể gây thiếu máu não và chết não, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

3. Biến chứng nguy hiểm của nhịp tim chậm và bệnh huyết áp thấp

  • Hiện nay, do các áp lực cuộc sống, công việc, học tập,.. cũng như tình trạng ô nhiễm môi trường, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thay đổi nhiều so với trước kia càng khiến bệnh huyết áp thấp có nguy cơ trẻ hóa, bệnh gặp nhiều ở các đối tượng còn ở độ tuổi vị thành niên.
  • Hầu hết, người bệnh đều cho rằng chỉ có nhịp tim nhanh mới là tiền đề của bệnh huyết áp, bởi nhịp tim nhanh là dấu hiệu của hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, nhồi máu cơ timđột quỵ, nhồi máu lên não... Bên cạnh đó, nhịp tim chậm lại thường ít có triệu chứng báo hiệu hơn nên thường bị người bệnh chủ quan bỏ qua mà không biết nhịp tim chậm chính là một “sát thủ thầm lặng”, có thể tấn công đột ngột và bất ngờ khiến người bệnh không có khả năng xoay xở kịp.

4. Nhóm thuốc Tim mạch 

Mời bạn đọc tham khảo DANH MỤC THUỐC TIM MẠCH của Thuockedon24h.vn.

5.Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội 

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

BÀI VIẾT KHÁC

BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI VÀ NHỮNG ĐIỀU TA CẦN BIẾT?

Gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng, đôi lúc chúng ta nghe thấy các thông tin về loại vi khuẩn có tên "vi khuẩn ăn thịt người". Vậy loại vi khuẩn này có thực sự "ăn thịt người" hay không? Cùng Thuốc Kê Đơn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

LAO HẠCH CÓ PHẢI BỆNH TRUYỀN NHIỄM KHÔNG ?

Khi nhắc đến bệnh lao chúng ta thường nghĩ đến lao phổi, bệnh lao không chỉ xuất hiện ở phổi mà còn ở bộ phận khác trên cơ thể đó là lao hạch. Trong những năm gần đây lao hạch đang dần phổ biến trở lại. Bệnh lao hạch có phải là bệnh truyền nhiễm không? Sau đây, Thuốc Kê Đơn xin cung cấp một số thông tin cần thiết về bệnh lao hạch tại bài viết dưới đây.

BỆNH HỞ VAN HAI LÁ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hở van hai lá (hở van 2 lá, hở van tim 2 lá) hay suy van hai lá là tình trạng van hai lá của tim không đóng chặt, khiến máu chảy ngược. Nếu ở mức độ nặng, máu không thể di chuyển qua tim hoặc bơm đầy đủ đến các phần còn lại của cơ thể, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi hoặc khó thở, về sau có thể gây suy tim. Hãy cùng thuockedon24h tìm hiểu và giải đáp thắc mắc về bệnh lý này nhé!

BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đái tháo đường là một bệnh lý khá phổ biến hay gặp hiện nay, và bệnh nhân khi mắc phải đều phải sống chung với nó đến hết cuộc đời. Không những thế đái tháo đường còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để xác định hướng chăm sóc đúng cho người bị đái tháo đường, chúng ta cần hiểu rõ đái tháo đường là gì và điều gì đã gây nên bệnh đái tháo đường. Cùng Thuockedon24h tìm hiểu về căn bệnh này và các thông tin hữu ích để người bệnh được chăm sóc tốt nhất và kiểm soát bệnh một cách hiệu quả.

0973252026