Nhiều địa phương của Hải Dương 6 ngày không có ca mắc mới

22/02/2021

Sáng 22/2/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức phiên họp đánh giá lại hoạt động chống dịch COVID-19 trong thời gian qua và chỉ đạo một số giải pháp quyết liệt hơn cho từng địa bàn. Cùng tham dự họp, có chuyên gia của Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19.

(Thứ hai, 22/02/2021 16:04)

Sáng 22/2/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức phiên họp đánh giá lại hoạt động chống dịch COVID-19 trong thời gian qua và chỉ đạo một số giải pháp quyết liệt hơn cho từng địa bàn. Cùng tham dự họp, có chuyên gia của Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương.

Hải Dương đã công bố hơn 200 bệnh nhân khỏi bệnh 

"Chắt chiu thời gian còn lại - như vàng"

Tính đến ngày 22/2/2021, tỉnh Hải Dương đã bước sang ngày thứ 7 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19.

PGS.TS Trần Như Dương – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW, Trưởng đoàn công tác chống dịch Bộ Y tế tại Hải Dương nhận định: Tỉnh Hải Dương thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ là quyết định đúng đắn và cần thiết bởi tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng và gần như không có triệu chứng. Hải Dương đã rất dũng cảm và chọn cách hy sinh kinh tế để thực hiện việc giãn cách xã hội.

Đồng thời tỉnh cũng phải trả giá rất cao về tiền bạc mà không thể đo đếm được. Vì vậy, đây chính là khoảng thời gian vàng, chúng ta cần chắt chiu từng giờ từng phút, chạy đua với thời gian để chiến thắng dịch bệnh.

Sau khi nghe báo cáo của các huyện, thị thành phố trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nói: Một số địa phương của tỉnh đã kiểm soát tốt và khá an toàn như Chí Linh- nơi xảy ra dịch sớm nhất. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng được kiểm soát, nguy cơ lây lan trong doanh nghiệp hay cộng đồng ở địa phương không còn nữa. Nhiều huyện của tỉnh Hải Dương 6 ngày qua không xuất hiện ca mắc mới.

Tuy nhiên, theo ông Thăng, số ca dương tính có giảm nhưng giảm chậm, giảm rất rõ rệt trong khu cách ly và khu phong tỏa nhưng lại tăng ở một vài địa phương. Tuy không tăng nhiều, tăng nhanh nhưng đáng lo ngại và cần tập trung dập dịch nhanh hơn.

“Phải xác định 8 ngày tới là giai đoan tổng tiến công trong toàn bộ hệ thống chính tri, đóng vai trò quyết định xem công cuộc chống dịch của tỉnh Hải Dương có thành công không? Toàn bộ hệ thống chính trị phải hành động nhanh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, chạy đua với thời gian để chiến thắng dịch bệnh. Tận dụng từng phút từng giờ để phòng chống dịch, không địa bàn nào được lơi là chủ quan”.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng (ngoài cùng bên trái) cùng trao đổi với Đoàn chuyên gia Bộ Y tế trên cánh đồng trồng cà rốt ở huyện Cẩm Giàng

Tỉnh ủy Hải Dương phê bình lãnh đạo huyện Kim Thành

Nghiêm khắc phê bình một số địa phương, tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 chưa nghiêm, vẫn còn tình trạng tụ tập, các cửa hàng không thiết yếu mở cửa, một số người dân vẫn ra đường tập thể dục…Lãnh đạo Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các địa phương cần phải nhanh chóng khắc phục.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương phê bình lãnh đạo huyện Kim thành do tổ COVID cộng đồng trên địa bàn huyện chưa sâu sát, vẫn còn chủ quan, lơi là dẫn đến việc chưa giám sát được các ca ho sốt, kết quả khiến ca bệnh kéo dài nhiều ngày trong cộng đồng gây hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở một số nơi chưa thực sự quyết liệt, còn lúng túng, một số địa bàn còn có tư tưởng chủ quan, không có những biện pháp xử phạt nghiêm khắc nên tính răn đe chưa cao.

Ông Phạm Xuân Thăng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra những nơi có dấu hiệu vi phạm, chưa chấp hành tốt quy định phòng chống dịch, nếu để xảy ra vi phạm trong công tác phòng chống dịch, người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm.

Cần phải phát huy vai trò giám sát của Tổ covid cộng đồng 

Phát huy vai trò của tổ COVID cộng đồng

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW, Trưởng đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế  cảnh báo các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng là rất nguy hiểm: “Trong 1 tuần đã có 6 trường hợp sốt, ho, đau họng, những dấu hiệu điển hình nhất của COVID-19 nhưng không được sớm phát hiện. Đến khi bệnh tiến triển nặng, bệnh nhân đến cơ sở y tế mới được phát hiện khiến cái giá phải trả là rất lớn”.

Ông Dương nhấn mạnh vai trò quan trọng của tổ COVID cộng đồng trong việc phát hiện các trường hợp ho, sốt: “Bởi đây là giai đoạn “phản công”, nếu còn để sót những người có biểu hiện ho, sốt hậu họa vô cùng lớn. Tổ COVID cộng đồng chính là vũ khí lợi hại nhất lúc này. Việc chống dịch phải dựa vào nhân dân, từng gia đình, từng người một và tổ COVID cộng đồng là biện pháp chiến lược, căn cơ lâu dài cho Hải Dương.”

Sau khi lắng nghe ý kiến từ chuyên gia Bộ Y tế, ông Phạm Xuân Thăng kết luận: “Toàn bộ các huyện, thị cần củng cố ngay , nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ COVID cộng đồng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân không hoảng sợ nhưng phải biết sợ, biết tự bảo vệ mình phát hiện ra dấu hiệu không ổn về sức khỏe, tự khai báo y tế. Đây là nhiệm vụ cấp bách, trước mắt lâu dài và bền vững. Tổ COVID cộng đồng sẽ là cánh tay nối đài dể kiểm soát đến từng ngõ ngách, từng hộ dân”.

Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. 

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026