Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ khi chơi cùng con

08/01/2021

Chơi là cách học tốt nhất cho trẻ. Qua đó, trẻ phát triển được nhiều kỹ năng khác nhau, trong đó có ngôn ngữ. Nhưng đôi khi bạn cảm thấy thật khó để yêu cầu con bắt đầu một hoạt động chơi mới. Hoặc là để con đồng ý tham gia chơi cùng. Đôi lúc bạn cảm thấy phát cáu vì con cố tình lờ đi mọi điều mình nói. Làm thế nào để phát triển ngôn ngữ khi chơi cùng con , để có câu trả lời mời bạn đọc tham khảo bài viết của Thuockedon24h.vn

Cha mẹ hãy thử thực hiện phương pháp: Quan sát - Chờ đợi - Lắng nghe.

Mục lục 


1. Quan sát

Đừng vội vàng tham gia chơi cùng con ngay. Hãy thử dành thời gian quan sát con, bạn sẽ nhận ra một số điều thú vị sau:

  • Bạn hãy thử quan sát xem con thích đồ chơi gì, các đồ chơi có màu sắc ra sao, con không thích đồ chơi nào không?
  • Cách con đang chơi như thế nào: Con biết chơi đúng chức năng đồ vật hay thích sáng tạo ra cách chơi mới của mình? Con thích chơi với từng đồ chơi riêng biệt hay thích chơi kết hợp nhiều món đồ chơi cùng nhau?

                                                                                            

                                                                                                                                   Chọn đồ chơi an toàn cho trẻ 

  • Khi chơi, con có nói nhiều không? Trẻ có thích chia sẻ cảm xúc trong khi chơi hay bình luận về hoạt động chơi hay không? Biểu hiện nào cho thấy con đang vui hay thấy khó chịu trong khi chơi.
  • Quan sát chính là chìa khóa đầu tiên để bạn bước chân vào thế giới của con. Cùng chơi theo cách của con trước khi bạn muốn hướng dẫn con làm điều gì đấy. Hãy cùng trò chuyện theo cách con đang làm trước khi muốn dạy con những điều mới nhé.

2. Chờ đợi

  • Để bắt đầu chơi, chúng ta hãy chờ đợi.
  • Bạn không đọc nhầm đâu ạ. Hãy cho trẻ thời gian để chấp nhận và đồng ý chia sẻ đồ chơi với “người bạn lớn” nhé. Không có ai thích người khác đột nhiên động vào đồ của mình và trẻ cũng không ngoại lệ. Hãy hỏi ý kiến trẻ trước khi tham gia chơi hay bạn đang muốn đề nghị một cách chơi mới. Điều này là tiền đề để trẻ biết cư xử lịch sự, biết xin phép trước khi làm bất cứ điều gì.

                                                                                              

                                                                                                                  Chờ đợi để trẻ chấp nhận và đồng ý chia sẻ đồ chơi với mình

  • Bên cạnh đó, khi đưa ra một yêu cầu, hay trò chuyện với trẻ, hãy chờ đợi để trẻ có thời gian phản hồi. Đừng “mớm” câu trả lời cho trẻ hay vội vã thúc giục. Trẻ cần thời gian để suy nghĩ và đưa ra câu trả lời của mình. Cho trẻ thời gian để bày tỏ niềm yêu thích hay nhận xét về hoạt động chơi của mình nhé.

3. Lắng nghe

  • Giờ là chiếc chìa khóa thứ ba cha mẹ có thể áp dụng khi chơi cùng trẻ. Việc lắng nghe những điều trẻ nói khiến trẻ cảm thấy được tôn trọng và tạo cơ hội cho trẻ bày tỏ ý kiến một cách trọn vẹn. Có thể đấy là những âm ê a đầu đời, những câu chưa trọn vẹn hay chưa rõ nghĩa nhưng hãy cho trẻ được nói hết. Sau đó, chúng ta hãy hướng dẫn con nói một câu rõ ràng, hoàn chỉnh hơn. Thay vì ngắt lời và bảo “Con phải nói như này mới đúng”. Hẳn là chẳng ai muốn nói khi luôn bị sửa sai cả.
  • Với ba chiếc chìa khóa trên, hy vọng mỗi lần chơi cùng con sẽ trở thành những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ của cha mẹ.

4.Thông Tin Liên Hệ 

Địa chỉ: Số 36a phố Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội 

  • Hoặc mua online thông qua wedsite Thuockedon24h.vn Để nhận được tư vấn trực tiếp từ những dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm người dùng có thể inbox trực tiếp, thông qua zalo, messenger, hoặc Gọi Hotline: 0973252026
  • Thuockedon24h.vn vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc.Cam kết chất lượng tốt nhất đến tận tay người mua hàng !

    Thuockedon24h.vn  Hoạt động Online 24 giờ . Trân trọng !

 

BÀI VIẾT KHÁC

Trẻ bị chàm sẽ như thế nào?

Bệnh chàm có thể xuất hiện dưới dạng các mảng đỏ, đóng vảy trên da của bé, thường là trong vài tháng đầu tiên sau sinh. Bệnh thường phổ biến và rất dễ điều trị. Tuy nhiên với những người lần đầu tiên chăm con thường thắc mắc không rõ bệnh chàm ở trẻ em sẽ như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin hữu ích về căn bệnh này nhé !

Vì sao thuốc tránh thai chứa progestin tốt cho phụ nữ nuôi con bú?

Những khuyến cáo khi sử dụng thuốc tránh thai đối với phụ nữ đang cho con bú chủ yếu liên quan đến quá trình sản xuất sữa. Vậy, vì sao thuốc tránh thai chỉ chứa progestin được cho là biện pháp tránh thai khi đang cho con bú an toàn? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của THUOCKEDON24H.VN để có thêm những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé !

Uống Vitamin A có tác dụng gì cho trẻ ?

Khẩu phần ăn của người Việt hiện tại không đáp ứng đủ 100% nhu cầu về vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, trong đó có vitamin A. Vì vậy, trẻ cần được uống bổ sung vitamin A để phát triển tốt, tránh nguy cơ mắc các bệnh về thị lực, suy giảm miễn dịch,... Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn.

Giới thiệu về rối loạn xử lý giác quan ở trẻ tự kỷ

Tự kỷ là một tập hợp các rối loạn phát triển lan tỏa ở mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng, có khởi phát sớm từ khi trẻ trước 3 tuổi và diễn biến kéo dài. Biểu hiện chung của tự kỷ bao gồm những khiếm khuyết trong 3 lĩnh vực là kém tương tác xã hội, kém giao tiếp và hành vi bất thường. Bên cạnh đó trẻ thường có rối loạn cảm giác. Nhiều trẻ tự kỷ có kèm theo tăng động và chậm trí tuệ. Để tìm hiểu về bệnh lí này mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn.

0973252026