Hội chẩn điều trị bệnh nhân COVID-19: Phải theo dõi sát BN1536 vì tuổi cao, nhiều bệnh nền

31/01/2021

Từ Trung tâm chỉ huy của Bộ Y tế tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, ngày 30/1, lãnh đạo Bộ Y tế và Tổ hội chẩn bệnh nhân COVID-19 nặng đã hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện về tình hình điều trị bệnh nhân COVID-19. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid -19.

09:25 31/01/2021

  • Sáng ngày 30/1, tại Trung tâm chỉ huy của Bộ Y tế tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, GS.TS Nguyễn Gia Bình–Tổ trưởng Tổ hội chẩn bệnh nhân COVID-19 nặng, GS.TS Nguyễn Lân Việt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Tim mạch Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ sức khỏe TW miền Bắc cùng các thành viên đã hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện về tình hình điều trị bệnh nhân COVID-19 và những bệnh nhân nặng.
  • Cùng với hội chẩn, Hội đồng cũng chỉ đạo công tác thu dung điều trị người bệnh COVID-19 tại 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

                                                       

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chủ trì hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện về tình hình điều trị bệnh nhân COVID-19 và những bệnh nhân nặng từ Trung tâm chỉ huy của Bộ Y tế tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình

  • Có 3 ca bệnh được báo cáo và hội chẩn gồm: BN 1552, BN 1553 đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh và BN1536 hiện đang điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng.

Tại buổi hội chẩn, các bác sỹ điều trị cho biết BN1552 (nữ, 34 tuổi, công nhân công ty TNHH POYUN), ngày 23/1/21 xuất hiện sốt, ho khan, mệt mỏi. Ngày 30/1, bệnh nhân khó thở, sốt, được đưa vào khoa Cấp cứu BV Bệnh Nhiệt đới TW. Hiện, bệnh nhân còn sốt, đỡ khó thở, đỡ mệt, ăn được.

  • Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản).

BN1553 (nam, 31 tuổi, nhân viên an ninh Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn- Quảng Ninh) có tiền sử phát hiện tăng đường huyết 19 mmo/l cách đây 3 tháng nhưng chưa điều trị.

  • Ngày 21/1, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, mệt mỏi; Ngày 23/1, bệnh nhân sốt, mệt hơn nên đã đến một BV tại Quảng Ninh thăm khám và được chẩn đoán viêm họng, kê đơn, điều trị tại đó từ ngày 23-27/1.
  • Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.
  • Tối ngày 27/1, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ngày 28/1, bệnh nhân sốt cao, khó thở, đại tiện lỏng 3-4 lần/ngày, giảm khứu giác, vị giác.
  • Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi do virus khá nghiêm trọng, đông đặc phân thùy 10 trường phổi 2 bên, phổi tổn thương khoảng 20%.
  • Bệnh nhân được chuyển từ khoa Nội tổng hợp xuống khoa Cấp cứu nhằm hỗ trợ thở oxy kính liều thấp.

Đối với BN1536 điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng: tiền sử đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp 10 năm, nhập viện từ ngày 15/1.

  • Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng do SARS-CoV-2 trên bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy tim; biến chứng rối loạn nhịp, rối loạn đông máu.
  • Hiện bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nặng, phải thở máy. Bệnh nhân nằm yên dưới an thần giãn cơ; Thể trạng phù: chủ yếu 2 mu bàn tay, bàn chân, mạn sườn 2 bên.
  • Trước đó, Tổ hội chẩn bệnh nhân COVID-19 nặng cũng đã tiến hành hội chẩn toàn quốc 2 lần đối với trường hợp này vào ngày 19/1 và ngày 22/1.
  • Tại buổi Hội chẩn, các thành viên Hội đồng chuyên môn đề nghị Bệnh viện Phổi Đà Nẵng theo dõi sát BN1536 vì bệnh nhân tuổi cao, nhiều bệnh nền kèm theo.

                                                           

                                                             Các điểm cầu bệnh viện tham dự hội chẩn trực tuyến điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Bên cạnh đó, các BN1552, BN1553 tiếp tục được theo dõi và điều trị hiệu quả để sớm phục hồi sức khỏe.

Tại buổi hội chẩn, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục tập trung cho công tác phòng chống dịch ngay cận kề Tết nguyên đán, phải làm tốt công tác phân luồng, sàng lọc, cách ly, phát hiện sớm và điều trị hiệu quả.

Đối với các bệnh viện ở Hải Dương và Quảng Ninh hiện đang thu dung và điều trị các bệnh nhân COVID-19 phải sẵn sàng cho tình huống có nhiều bệnh nhân nặng để chủ động trong điều trị và xin ý kiến hội đồng chuyên môn thường trực 24/24h.

Nguồn : Bộ Y tế

Bảo vệ bản thân trong mùa dịch : Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

                                                                                 
Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K:
Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

 

BÀI VIẾT KHÁC

Vì sao quai bị dễ gây vô sinh?

Tỷ lệ vô sinh khi bị quai bị ở nam giới đã khiến cho không ít người lo lắng. Quai bị thực tế không phải là một căn bệnh đến tính mạng nhưng nó sẽ có những biến chứng không nhỏ nếu không biết cách chữa trị. Cùng tìm hiểu chi tiết về bệnh này qua bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn nhé!

Bệnh viêm mũi dị ứng có lây không ?

Viêm mũi dị ứng là một bệnh gặp ở mọi lứa tuổi nhưng gặp nhiều hơn ở tuổi thanh niên và trung niên. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng thường kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Viêm mũi dị ứng đôi khi dễ nhầm với bệnh viêm xoang. Vậy bệnh viêm mũi dị ứng có lây không? Để có câu trả lời mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn!

Những lưu ý khi điều trị tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ có thể gây ra một số tai biến sản khoa rất nguy hiểm. Phát hiện sớm và quản lý tốt tiểu đường thai kỳ giúp tăng khả năng bảo vệ sức khỏe mẹ và thai nhi. Vậy cần lưu ý gì khi điều trị tiểu đường thai kỳ? Vấn đề này sẽ được làm sáng tỏ trong bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn!

Viêm mũi dị ứng khác gì viêm mũi thông thường?

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý phổ biến với mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp hơn ở người lớn với những triệu chứng mãn tính, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Tuy nhiên hiện nay đã có nhiều cách chữa viêm mũi dị ứng mãn tính hiệu quả, tránh nguy cơ xuất hiện các biến chứng không mong muốn như rối loạn giấc ngủ, viêm xoang mạn tính,... Để tìm hiểu viêm mũi dị ứng khác gì viêm mũi thông thường mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn.

0973252026