Hà Nội: Từ 0h ngày 1/2, dừng hoạt động quán karaoke,...đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19

02/02/2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/2/2021 cho đến khi có thông báo mới, đối với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Mời bạn đọc tham khảo bài viết của Thuockedon24h.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về dịch COVID-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/2/2021 cho đến khi có thông báo mới, đối với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

  • Ngày 31/1, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 32/TB-VP, kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội tại phiên họp số 83, diễn ra ngày 30/1/2021.
  • Các sở, ban, ngành của thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản, phân công cụ thể công việc cho từng cá nhân, đơn vị, huy động tối đa lực lượng khẩn trương khoanh vùng điều tra, truy vết những trường hợp mắc bệnh và những người liên quan để xử trí, lấy mẫu xét nghiệm, áp dụng biện pháp cách ly y tế kịp thời.
  • UBND các quận, huyện, thị xã kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ giám sát để hành động nhanh, quyết liệt đáp ứng công tác phòng, chống dịch lên trên một mức. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo đơn vị trực thuộc thần tốc, khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định khi xuất hiện ca bệnh dương tính và trường hợp liên quan trên địa bàn, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.
  • UBND thành phố yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doan  h dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/2/2021 để bảo đảm công tác phòng dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới, đối với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch.
  • UBND thành phố giao Sở Y tế Hà Nội có trách nhiệm triển khai xét nghiệm cho tất cả trường hợp người dân đã từng đi đến, trở về từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 01/1/2021 và sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5/1/2021 đến nay. Xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm cho nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài liên quan đến ca bệnh tại sân bay Vân Đồn kịp thời.

Nguồn : Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trang Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

                                          

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

 

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026