Hà Nội sẽ giám sát, truy xuất nguồn gốc nông sản từ Hải Dương

22/02/2021

Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, để tránh tình trạng nông sản không phải vùng dịch cũng khai từ vùng dịch Hải Dương, Hà Nội giám sát, truy xuất nguồn gốc các nông sản từ vùng dịch Hải Dương. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình, diễn biến dịch COVID-19.

(Thứ hai, 22/02/2021 18:54)

Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, để tránh tình trạng nông sản không phải vùng dịch cũng khai từ vùng dịch Hải Dương, Hà Nội giám sát, truy xuất nguồn gốc các nông sản từ vùng dịch Hải Dương.

Chiều 22/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu Sở Công thương thông tin về việc kiểm soát hàng nông sản, đặc biệt là nông sản giải cứu từ vùng dịch Hải Dương.

Thông tin về vấn đề này, đại diện Sở Công thương cho biết, đơn vị đã kết nối 32 đơn vị thương mại của Hà Nội và 34 chợ ở Thủ đô kết nối với 59 đơn vị sản xuất, thu mua nông sản từ tỉnh Hải Dương.

Trong đó việc mua bán sẽ có đầu mối cụ thể, địa chỉ, số điện thoại của đầu mua và đầu bán.

Để tránh tình trạng nông sản không phải vùng dịch cũng khai từ vùng dịch Hải Dương, Sở Công thương đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường giám sát, truy xuất nguồn hàng có xuất xứ từ Hải Dương.

Sở Công thương cũng phối hợp với Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện cho các phương tiện chở hàng hóa đến để tiêu thụ.

Theo đơn vị này, tính đến nay, đã có hơn 400 tấn nông sản được đưa về các siêu thị lớn của Hà Nội để tiêu thụ. Tất cả những địa chỉ giới thiệu từ nơi sản xuất đến tiêu thụ đều rõ ràng, chi tiết.

Với những địa điểm tự phát do nhân dân thực hiện, Sở Công thương cũng đề nghị các địa phương xác định rõ vị trí bán, đảm bảo không ảnh hưởng tới giao thông vận tải, môi trường, an toàn phòng dịch.

Đặc biệt, cần giám sát, truy xuất nguồn gốc, tránh tình trạng nông sản không phải vùng dịch cũng khai từ vùng dịch để được ưu tiên tiêu thụ.

Hiện cơ quan chức năng đang trong quá trình giới thiệu cho 14 điểm giết mổ tiêu thụ 1.625 tấn gà đồi Chí Linh, Hải Dương.

Tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã Thành phố Hà Nội (số 217 Trần Phú, Hà Đông), xuất hiện gian hàng Co.opmart hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các hợp tác xã Hải Dương bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Các loại nông sản gồm cà rốt, su hào, cà chua, ổi và bắp cải trắng, ngoài ra còn có hành lá, xoài, cam, thanh long...

Liên quan tới vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, trước mắt siêu thị thành lập gian hàng để hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Sau đó, tùy tình hình sẽ có lộ trình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương.

Ước tính đợt này siêu thị sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200 - 300 tấn sản phẩm các loại, dự kiến kéo dài trong một tháng hoặc cho đến khi tổng lượng nông sản toàn tỉnh cơ bản được tiêu thụ ổn định.

Giá bán sản phẩm do siêu thị bù chi phí vận chuyển và nhân công, tuyệt đối không ép giá nông dân để mua rẻ.

Nguồn hàng giải cứu này được chọn từ các hợp tác xã và có biện pháp kiểm soát chất lượng đảm bảo an toàn, không thu mua đại trà những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Việc này nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và cũng là đảm bảo uy tín nông sản Hải Dương.

Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. 

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026