Hà Nội lại phát hiện thêm 2 ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng

05/02/2021

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về dịch COVID-19.

Đi đám cưới của gia đình một bệnh nhân COVID-19, bà L ở Dịch Vọng, Cầu Giấy vừa được phát hiện lây bệnh, thành BN1819, sáng 1/2.

  • 2 ca mắc mới lây nhiễm trong cộng đồng tại Hà Nội vừa được Bộ Y tế công bố lúc 6h sáng 1/2, nâng tổng số ca mắc ở Việt Nam lên 1.819 ca, trong đó 933 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước.
  • Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 240 ca, riêng tại Hà Nội trong đợt dịch mới này là 15 ca trong cộng đồng.

Lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh minh hoạ

CA BỆNH 1818 (BN1818) có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, nữ, 40 tuổi, có tiền sử tiếp xúc với BN1723.

  • Sở Y tế Hà Nội cho biết đây là nhân viên quán cắt tóc gội đầu tại quán cắt tóc Thanh Huyền (số 342 Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm), đối diện với nhà BN1723 và có tiền sử tiếp xúc với BN1723 (là một trong 6 người trong một gia đình nhiễm COVID-19).

CA BỆNH 1819 (BN1819) có địa chỉ tại quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, nữ, 48 tuổi, tham dự đám cưới của gia đình BN1814 tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

  • Sở Y tế Hà Nội cho biết bệnh nhân này là Đ.T.L (SN1973, tại tổ 2, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
  • Ngày 23/1, bệnh nhân L đi cùng gia đình gồm 3 người đến Bạch Đằng, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, một ngày sau, trở về Hà Nội. 
  • Kết quả xét nghiệm ngày 31/01/2021 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.
  • Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 18h ngày 31/1, tổng số người về từ khu vực ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương từ ngày 1/1 và người về các khu vực ổ dịch tại Quảng Ninh từ ngày 5/1 là 15.769. Hiện, thành phố đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm được 14.652 (đạt 93%). Trong tổng 5.400 mẫu đã có kết quả phát hiện được 4 mẫu dương tính (đã được công bố trước đó), còn lại đều âm tính. Công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm vẫn tiếp tục được thực hiện.
  • Cả nước hiện có gần 27.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).
  • Như vậy, tính đến 6h ngày 1/2, trong đợt 6 của dịch COVID-19 ở Việt Nam này, ngoài Hải Dương (188 ca) và Quảng Ninh (25), dịch đã xuất hiện tại 7 tỉnh, đều liên quan đến ổ dịch ở hai tỉnh trên. Gồm: Hà Nội (15), TP HCM (1), Hải Phòng (1), Hoà Bình (2), Bắc Ninh (3), Gia Lai (4), Bình Dương (1).

Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam cùng thực hiện chung sống an toàn cùng đại dịch 19 với thông điệp 5K: Khẩu trangKhử khuẩnKhoảng cách Không tụ tập – Khai báo y tế. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

 

 

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026