Chung sức, đồng lòng quyết dập dịch COVID-19 ở Gia Lai

07/02/2021

Với sự vào cuộc khẩn trương của chính quyền các cấp tỉnh Gia Lai, sự quan tâm sâu sát của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 và Bộ Y tế việc dập dịch được tiến hành khẩn tương như chạy đua với thời gian. Các đoàn y tế trong nước đặt chân đến Gia Lai đã tức tốc vào cuộc truy vết, xét nghiệm, hỗ trợ địa phương với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết của THUOCKEDON24H.VN để cập nhật những thông tin mới nhất về dịch COVID-19.

(Chủ nhật, 07/02/2021 13:26)

Với sự vào cuộc khẩn trương của chính quyền các cấp tỉnh Gia Lai, sự quan tâm sâu sát của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 và Bộ Y tế việc dập dịch được tiến hành khẩn tương như chạy đua với thời gian. Các đoàn y tế trong nước đặt chân đến Gia Lai đã tức tốc vào cuộc truy vết, xét nghiệm, hỗ trợ địa phương với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

Người dân không hoang mang

Đến ngày 7/2, toàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 19 ca dương tính với COVID-19, ca nhiễm mới nhất là người đã được cách ly trước đó nên ít có nguy cơ lây lan ra cộng đồng, người dân không hoang mang. Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Gia Lai, ca mới nhiễm mới là H.D.T, sinh năm 1971, trú số 403, đường Trần Hưng Đạo (phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa). Bệnh nhân này là F1, trước đó đã được cách ly tập trung. Điều được các bác sĩ đặc biệt lưu ý là các ca nhiễm chưa có triệu chứng lâm sàng.

Đến tối 6/2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 5 ca nghi ngờ thì đã tiến hành xét nghiệm lần hai, kết quả đều Âm tính. Liên quan đến trường hợp mới ghi nhận dương tính, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Gia Lai truy được lịch trình di chuyển cụ thể như sau: Ngày 29/01/2021 bệnh nhân tham dự tiệc Tất niên tại nhà N.V.T, thôn Quý Tân, xã Ia Trok, huyện Ia Pa với khoảng 30 người. Tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mã số 1952. Đến chiều, về nhà riêng tại số 403, đường Trần Hưng Đạo, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tiếp xúc với vợ và con. Ngày 30/01/2021 thì đi bán hàng (xoong nồi, chảo, rổ, rá) tại xã Pờ Tó, huyện Ia Pa; tiếp xúc với nhiều người mua hàng (không biết tên, sống tại làng cách đường Đông Trường Sơn 3km). Đến 11h00, về nhà và không tiếp xúc với ai. Ngày 31/01/2021 tiếp tục đi chợ Bình Lợi, Tổ 2, Phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; chỉ tiếp xúc với người bán rau (không nhớ rõ tên, có mang khẩu trang). Sau đó có tiếp xúc với ông N.G, hàng xóm sát nhà 403, Trần Hưng Đạo, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa; chị H, xóm cầu đường, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Ngày 01/02/2021 lại đi lấy hàng Tết tại chốt kiểm soát COVID-19 Ngô Quyền, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa (có đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Ngày 05/02/2021 được đưa cách ly tập trung.

Các đoàn của ngành y tế truy vết thần tốc, dập dịch ở Gia Lai

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Y tế, sự vào cuộc hỗ trợ tích cực của các đoàn công tác thuộc ngành y tế như: Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; Các đoàn của Bệnh viện Chợ Rẫy; Đoàn Sở Y tế Đà Nẵng…Công tác xét nghiệm được tiến hành nhanh chóng, chuẩn xác. Từ ngày 6/02 đã tiến hành xét nghiệm mở rộng đối với Phường Cheo reo, thị xã Ayun Pa và huyện Iapa; xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế.

Bắt đầu từ hôm nay (ngày 7/2) sẽ đẩy mạnh xét nghiệm cán bộ, nhân viên, người làm việc tại cảng hàng không Pleiku, tỉnh Gia Lai. Đối với trường hợp cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Ia Mơ huyện Chư Prông, có tiếp xúc với đối tượng có nguy cơ lây nhiễm SAR-COV-2 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Gia Lai đã chỉ đạo đồn Biên phòng Ia Mơ huyện Chư Prông thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch đồng thời đã tiến hành tổ chức lấy mẫu toàn bộ cán bộ, chiến sĩ để tiến hành xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Các đoàn công tác quyết liệt chung sức kiểm soát dịch

Với sự quan tâm của Bộ Y tế, sự hỗ trợ các đoàn, công tác xét nghiệm ở Gia Lai được tiến hành khẩn trương, chuẩn xác

Với sự chuyên nghiệp, chuyên môn vững vàng, các đoàn y tế hỗ trợ cho Gia Lai đã làm việc cật lực, các kíp trực hoạt động xuyên ngày đêm. Cùng với đó, các đoàn còn hỗ trợ truy vết thần tốc đến tận các thôn, buôn giúp công tác chống dịch thực hiện có hiệu quả rõ rệt.

Trong đêm ngày 06/02/2021, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 Gia Lai đã tổ chức họp với các Đoàn Công tác từ Bệnh viện Pastuer thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí và Đoàn Công tác thành phố Đà Nẵng đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh thời gian qua và đưa ra các giải pháp để nhanh chóng kiểm soát, khống chế dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian đến. Theo đánh giá của các chuyên gia cố vấn và trực tiếp tham gia phòng chống dịch, tỉnh Gia Lai đã có những biện pháp kịp thời trong công tác phòng, chống dịch. Bước đầu đã khoanh vùng, kiểm soát được dịch. Có sự chung sức của các đoàn, tin rằng việc dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Trưởng đoàn cán bộ y tế Đà Nẵng lên giúp sức cho Gia Lai dập dịch cho biết: Ngành y tế từ trung ương luôn quan tâm sâu sắc đến các địa phương nên khi thấy các tỉnh bạn có dịch chúng tôi sẵn sàng lên đường ngay. Ai cũng tự nhủ làm việc hết mình vì sự bình yên và sức khỏe của nhân dân. Theo đánh giá của Sở Y tế Gia Lai, các đoàn y tế hỗ trợ cho địa phương luôn giữ tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Mỗi đoàn, mỗi người một nhiệm vụ, tỏa đi các tâm dịch để khống chế. Riêng Bệnh viện Chợ Rẫy đã giúp cho tỉnh Gia Lai thiết lập bệnh viện dã chiến tại khu vực chất lượng cao thuộc Bệnh viện đa khoa Gia Lai. Bệnh viện dã chiến này sẽ thu dung, điều trị hiệu quả.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Gia Lai cũng đề nghị người dân không được chủ quan, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Nguồn: Sở Y Tế Hà Nội 

Trước diễn biến dịch rất phức tạp, để bảo vệ bản thân và gia đình:  Mỗi cá nhân phải thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Với trẻ em và người già sức đề kháng kém cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể ,... Và đặc biệt phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y Tế và các cơ quan chức năng. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

Thuockedon24h.vn tin rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc của Nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng Covid-19 thêm một lần nữa!

 

BÀI VIẾT KHÁC

Dấu hiệu và biến chứng của sốt virus ở người lớn

Sốt virus thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Nguyên nhân của bệnh là do thời tiết nắng mưa thất thường tạo điều kiện cho các loại virus gây bệnh phát triển mạnh. Khi bị sốt virus, người lớn thường chủ quan trong điều trị và chăm sóc vì cho rằng đó là cảm sốt bình thường. Bài viết sau đây của Thuockedon24h.vn sẽ chỉ rõ nguyên nhân, dấu hiệu và những biến chứng của bệnh nếu như không được chữa trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp tính

Hen phế quản cấp tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, xử trí. Vì vậy, nắm được những dấu hiệu nhận biết cơn hen phế quản cấp và cách phòng ngừa, điều trị dưới đây sẽ giúp bạn có thể sớm phát hiện và kiểm soát tốt bệnh lý này. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích!

Triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp tính là căn bệnh nguy hiểm và thời gian diễn tiến cũng thường rất nhanh. Do đó, người bệnh cần nắm được các triệu chứng viêm ruột thừa để kịp thời đến bệnh viện cấp cứu và điều trị càng sớm càng tốt. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé!

Bệnh ho gà : Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Bệnh ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là trẻ sơ sinh. Tìm hiểu để chủ động phát hiện, điều trị bệnh sớm tránh biến chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thuockedon24h.vn để có những thông tin hữu ích nhé !

0973252026